USD/JPY giảm từ mức cao nhất trong bối cảnh USD yếu hơn, tăng một chút quanh mốc 135,00

Cặp USD/JPY được xây dựng dựa trên động thái tích cực của ngày thứ Sáu và đạt được một số lực kéo tiếp theo vào ngày đầu tiên của tuần mới, mặc dù thiếu lực mua tiếp theo. USD/JPY giảm từ mức cao nhất trong bối cảnh USD yếu hơn, tăng một chút quanh mốc 135,00, trong thời gian đầu của phiên giao dịch châu Âu.

Biên bản cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) diễn ra ngày 9-10/3 vừa qua cho thấy các thành viên ủng hộ việc tiếp tục nới lỏng chính sách nhằm đạt được lạm phát ổn định. Ngoài ra, một giai điệu rủi ro tích cực nói chung làm suy yếu đồng Yên Nhật (JPY) trú ẩn an toàn và hoạt động như một cơn gió ngược cho cặp USD/JPY.

Trong khi đó, một số nhà hoạch định chính sách của BoJ đã nhìn thấy những dấu hiệu tích cực trong việc đạt được mục tiêu giá cả và nói rằng ngân hàng trung ương phải cảnh giác với nguy cơ lạm phát tăng nhanh hơn dự kiến. Điều này, cùng với đồng Đô la Mỹ (USD) khiêm tốn, giúp hạn chế bất kỳ sự tăng giá có ý nghĩa nào đối với đồng tiền chính, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Trên thực tế, Chỉ số USD (DXY), theo dõi Đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, suy yếu gần mức thấp hàng tháng trong bối cảnh ngày càng nhiều người chấp nhận rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Hơn nữa, các thị trường đã định giá khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang chậm lại.

Điều này, cùng với những lo ngại về lĩnh vực ngân hàng Hoa Kỳ và trần nợ, kéo lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ xuống thấp hơn và đè nặng lên đồng đô la, do đó, điều này đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với cặp USD/JPY và đảm bảo sự thận trọng đối với những nhà đầu cơ giá lên.

Không có bất kỳ dữ liệu kinh tế chuyển động thị trường có liên quan nào do Hoa Kỳ công bố vào thứ Hai, khiến USD phụ thuộc vào lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ. Ngoài ra, tâm lý rủi ro rộng lớn hơn có thể cho phép các nhà giao dịch nắm bắt các cơ hội ngắn hạn xung quanh cặp USD/JPY.

Tuy nhiên, trọng tâm vẫn sẽ là số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất của Mỹ, công bố vào thứ Tư. Báo cáo CPI quan trọng của Hoa Kỳ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến các quyết định lãi suất trong tương lai của Fed, điều này sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu USD trong thời gian tới và giúp các nhà đầu tư xác định chặng tiếp theo của một động thái định hướng cho chính.

Các thông số kỹ thuật cần lưu ý khi USD/JPY giảm từ mức cao nhất

USD/JPY giảm từ mức cao nhất

Theo Fxstreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590