NZD/USD vẫn duy trì mức tăng khiêm tốn trong ngày, duy trì dưới ngưỡng 200 DMA gần giữa các mức 0,6200

Cặp tiền thu hút lực mua mới vào thứ Ba và NZD/USD vẫn duy trì mức tăng khiêm tốn trong ngày, ngay dưới mức giữa 0,6200 cho đến đầu phiên giao dịch châu Âu. Tuy nhiên, giá giao ngay vẫn ở dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày có ý nghĩa kỹ thuật.

NZD/USD vẫn duy trì mức tăng khiêm tốn trong ngày

Trong khi đó, động thái tích cực thiếu bất kỳ chất xúc tác cơ bản rõ ràng nào và có nguy cơ thất bại khá nhanh trong bối cảnh một số hoạt động mua tiếp theo là Đô la Mỹ (USD). Trên thực tế, Chỉ số USD (DXY), theo dõi Đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, leo lên mức cao mới kể từ tháng 4 và nhận được sự hỗ trợ từ sự kết hợp của nhiều yếu tố. Do đó, điều này đảm bảo một số thận trọng trước khi đặt cược tăng giá mới xung quanh cặp NZD/USD và định vị cho bất kỳ động thái tăng giá nào nữa.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Cleveland (Fed) Loretta Mester nói rằng lãi suất không ở mức đủ hạn chế và ngân hàng trung ương chưa sẵn sàng để giữ lãi suất. Đến lượt mình, điều này đã tái khẳng định kỳ vọng của thị trường rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Hơn nữa, rủi ro suy thoái đang rình rập, cùng với những lo ngại về trần nợ của Hoa Kỳ, tiếp tục đè nặng lên tâm lý của các nhà đầu tư, điều này càng có lợi cho đồng đô la trú ẩn an toàn và góp phần hạn chế đồng Kiwi nhạy cảm với rủi ro.

Ngoài ra, tỷ lệ cược giảm dần đối với các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ), được hỗ trợ bởi kỳ vọng lạm phát giảm trong quý đầu tiên, cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với cặp NZD/USD là đi xuống.

Do đó, bất kỳ động thái tăng tiếp theo nào cũng có nhiều khả năng thu hút người bán mới và vẫn bị giới hạn. Các nhà giao dịch hiện đang xem xét dữ liệu thị trường nhà ở của Hoa Kỳ – Giấy phép xây dựng và Giấy phép xây dựng – để tìm động lực mới sau đó trong phiên giao dịch sớm ở Bắc Mỹ.

Sau đó, sự chú ý của thị trường sẽ chuyển sang Ngân sách hàng năm của chính phủ New Zealand, sẽ được công bố trong phiên châu Á vào thứ Năm, có thể ảnh hưởng đến Đô la New Zealand (NZD). Tuy nhiên, trọng tâm sẽ vẫn tập trung vào sự xuất hiện của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu. Nhận xét của Powell sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu USD trong ngắn hạn và giúp các nhà đầu tư xác định chặng tiếp theo của một động thái định hướng cho cặp NZD/USD.

Thông số kỹ thuật cần lưu ý

NZD/USD vẫn duy trì mức tăng

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590