GBP/USD giữ mức cao hơn gần 1.26500

Cặp tiền trên tăng lực kéo trong ngày thứ tư liên tiếp và GBP/USD giữ mức cao hơn gần 1.26500  vào thứ Hai. Đây là mức cao mới trong năm nay. Những kỳ vọng ôn hòa của Fed khiến USD giảm sút và vẫn hỗ trợ cho xu hướng tăng đang diễn ra. Trọng tâm vẫn là Khảo sát Cho Vay Chính thức của FED.

Phân tíck kỹ thuật khi GBP/USD giữ mức cao hơn gần 1.26500

GBP/USD vẫn ở nửa trên của kênh hồi quy tăng dần từ đầu tháng Ba. Tuy nhiên, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã đi ngang gần 70 kể từ thứ Sáu, cho thấy rằng cặp tiền này vẫn chưa thực hiện điều chỉnh kỹ thuật.
Nếu GBP/USD giảm xuống dưới 1,2625 (điểm giữa của kênh tăng dần) và bắt đầu sử dụng mức đó làm mức kháng cự, thì nó có thể mở rộng mức trượt về 1,2600 (mức tâm lý, Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 kỳ và 1,2550 (giới hạn dưới của kênh tăng dần, SMA 50 kỳ).
Mặt khác, mức kháng cự tạm thời dường như đã hình thành ở mức 1,2650 trước khi GBP/USD có thể nhắm mục tiêu 1,2700 (giới hạn trên của kênh tăng dần).
GBP/USD giữ mức cao hơn gần 1.26500

Phân tích cơ bản

GBP/USD đã giảm nhẹ sau khi chạm mức cao nhất trong gần một năm trên 1,2650 trong giờ giao dịch châu Á vào thứ Hai. Triển vọng kỹ thuật của cặp tiền cho thấy rằng sự điều chỉnh giảm kỹ thuật có thể kéo dài trong trường hợp người mua không bảo vệ được mức 1,2625.

Mặc dù dữ liệu từ Hoa Kỳ tiết lộ vào thứ Sáu rằng các điều kiện trên thị trường lao động được giữ chặt chẽ vào tháng Tư, Đô la Mỹ đã không thu hút được các nhà đầu tư. Giảm bớt lo ngại về các vụ đổ vỡ ngân hàng bổ sung ở Hoa Kỳ đã kích hoạt sự phục hồi của cổ phiếu tài chính trước cuối tuần và bầu không khí thị trường tích cực với rủi ro đã giúp GBP/USD thu được đà tăng vào cuối ngày thứ Sáu.

Đầu ngày thứ Hai, giao dịch hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ hỗn hợp, chỉ ra lập trường thị trường thận trọng. Vào cuối phiên Mỹ, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố Khảo sát ý kiến của Cán bộ cho vay cấp cao trong quý đầu tiên. Nếu ấn phẩm đó nhắc nhở các nhà đầu tư về tác động tiêu cực của chính sách thắt chặt các điều kiện tài chính của Fed và làm sống lại những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng ngày càng sâu sắc, thì các nhà đầu tư có thể bắt đầu tìm nơi ẩn náu.

GBP/USD sẽ khó duy trì đà tăng của nó trong trường hợp có ác cảm rủi ro. Tuy nhiên, USD đã gặp khó khăn trong việc tận dụng các dòng vốn trú ẩn an toàn do kỳ vọng ôn hòa của Fed. Do đó, tổn thất tiềm năng của cặp tiền này có thể vẫn bị hạn chế trong kịch bản đó.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể hạn chế đặt cược lớn trước dữ liệu lạm phát tháng 4 từ Hoa Kỳ vào thứ Tư và thông báo chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào thứ Năm.

Theo Fxstreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590