EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000

EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000, khi nó củng cố mức tăng hàng tuần trước phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu. Cặp tiền này lấy tín hiệu từ đà tăng trưởng chậm chạp của thị trường trong bối cảnh lịch nhẹ và định vị lại trước các sự kiện hàng đầu của EU/Hoa Kỳ vào tuần tới.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000

EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000

EUR/USD đã tạo mức đóng cửa hàng ngày đầu tiên trên Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày trong một tháng. Đường này hiện đang đi ngang ở mức 1,0762. Cặp tiền EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000. Nếu đồng Euro giữ ở trên, thì cặp tiền này có vẻ sẽ tăng nhiều hơn. Vùng kháng cự tiếp theo được nhìn thấy tại khu vực tâm lý 1,0800, nơi cũng có đường SMA 100 ngày.

Trên biểu đồ 4 giờ, cặp tiền rõ ràng đang tăng giá, với giá cao hơn các đường trung bình động chính và cũng cao hơn 1,0760. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy các điều kiện mua quá mức, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) khoảng 70, cho thấy một số hợp nhất trước khi tiềm năng tăng cao hơn. Xu hướng trong ngắn hạn đã chuyển sang tăng. Việc giảm xuống dưới 1,0720 có thể phủ nhận xu hướng, làm lộ ra 1,0700 và 1,0680.

Thông tin kinh tế cơ bản về EUR/USD ngày 9/6/2023

EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000

EUR/USD đã có hiệu suất tốt nhất trong nhiều tuần vào thứ Năm do đồng đô la Mỹ yếu hơn. Đồng bạc xanh giảm giá sau dữ liệu việc làm yếu hơn từ Hoa Kỳ, trước cuộc họp FOMC vào tuần tới. Triển vọng chỉ ra những mức tăng hơn nữa trong thời gian tới.

Các điều chỉnh giảm trong GDP quý 1 của khu vực đồng Euro không ảnh hưởng đến đồng Euro. Tăng trưởng được điều chỉnh từ 0,1% QoQ thành -0,1% QoQ. Tăng trưởng giữa các quốc gia không đồng nhất, với Ý và Tây Ban Nha tăng 0,5%, Pháp tăng 0,2% và Đức giảm 0,3%. Những con số không làm thay đổi kỳ vọng cho cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tuần tới. Việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản đã được định giá. Quan trọng hơn quyết định có lẽ là các dự báo kinh tế vĩ mô được cập nhật.

Sự phục hồi của EUR/USD vào thứ Năm được thúc đẩy bởi đồng Đô la Mỹ yếu hơn, khẩu vị rủi ro và các yếu tố kỹ thuật.

Tại Hoa Kỳ, Yêu cầu trợ cấp thất nghiệp lần đầu bất ngờ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2021. Những con số này tiếp tục xoa dịu kỳ vọng diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang. Tuy nhiên, báo cáo quan trọng sẽ là việc công bố Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 vào thứ Ba tới, một ngày trước quyết định của FOMC.

Phố Wall cổ vũ những con số việc làm tiêu cực. Khẩu vị rủi ro đã tăng thêm trọng lượng cho Đô la Mỹ. Vào thứ Sáu, điểm nổi bật của lịch kinh tế sẽ là bài phát biểu từ Guindos của ECB. Trước phiên giao dịch châu Á, Đô la Mỹ tiếp tục có vẻ yếu và có thể kéo dài đà giảm sau một số đợt củng cố. Tâm lý thị trường xấu đi sẽ hạn chế xu hướng tăng giá và có thể tạo điều kiện thuận lợi cho một đợt điều chỉnh mạnh.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590