EUR/USD giữ ổn định quanh mức 1.09500

EUR/USD giữ ổn định quanh mức 1.09500 sau khi tăng mạnh sau những dữ liệu tăng lãi suất của ECB vào hôm qua. Cặp đồng Euro đấu tranh để kéo dài đà tăng của ngày hôm trước trong bối cảnh Đô la Mỹ phục hồi nhẹ và tâm trạng thị trường thận trọng. Dữ liệu tình cảm của Hoa Kỳ, bài phát biểu Fedspeak được chú ý hơn cả.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD giữ ổn định quanh mức 1.09500

EUR/USD giữ ổn định quanh mức 1.09500

Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ duy trì trên 70 và EUR/USD giao dịch bên ngoài kênh hồi quy tăng dần, phản ánh tình trạng mua quá mức.

Khi EUR/USD giữ ổn định quanh mức 1.09500 ,trong trường hợp EUR/USD thực hiện điều chỉnh kỹ thuật, 1,0900 (mức thoái lui Fibonacci 61,8% của xu hướng giảm mới nhất, mức kháng cự trước đây, giới hạn trên của kênh tăng dần) sẽ là mức hỗ trợ quan trọng. Với việc đóng cửa trong bốn giờ dưới mức đó, có thể chứng kiến thêm các khoản lỗ đối với 1,0850/60 (mức thoái lui Fibonacci 50%, điểm giữa của kênh tăng dần) và 1,0820 (Đường trung bình động đơn giản 200 kỳ).

Nếu EUR/USD quản lý để ổn định trên 1,0940 (mức tĩnh), nó có thể nhắm mục tiêu 1,1000 (mức tâm lý) và 1,1050 (điểm bắt đầu của xu hướng giảm mới nhất).

Thông tin kinh tế cơ bản EUR/USD ngày 16/6/2023

EUR/USD giữ ổn định quanh mức 1.09500

EUR/USD đã kéo dài đợt tăng hàng tuần và đạt mức cao nhất kể từ ngày 11 tháng 5 lúc 1,0962 vào thứ Sáu trước khi giảm nhẹ. Lời hoa mỹ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cho phép đồng Euro vượt trội so với các đối thủ nhưng triển vọng kỹ thuật chỉ ra các điều kiện mua quá mức trong thời gian tới.

ECB đã tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng 6 như dự kiến. Tuyên bố chính sách tiết lộ rằng nhân viên của Eurosystem đã sửa đổi các dự báo lạm phát cơ bản cho năm 2023 và 2024 cao hơn. Trong cuộc họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã xác nhận thêm một lần tăng 25 bps nữa tại cuộc họp tiếp theo.

Bà Lagarde nói với các phóng viên: “Với một sự thay đổi quan trọng đối với đường cơ sở của chúng tôi, rất có khả năng chúng tôi sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 7, điều này có lẽ không gây ngạc nhiên”. Cô ấy cũng hạ thấp các bài đọc HICP nhẹ nhàng hơn từ Khu vực đồng Euro và nhắc lại rằng lạm phát được dự đoán sẽ duy trì “quá cao trong thời gian quá dài.”

Giọng điệu diều hâu của Lagarde, kết hợp với việc điều chỉnh tăng dự báo lạm phát, đã thúc đẩy đà tăng của EUR/USD vào thứ Năm.

Mặt khác, Đô la Mỹ vẫn chịu áp lực bán liên tục sau khi dữ liệu Yêu cầu thất nghiệp ban đầu đáng thất vọng, ở mức 262.000 trong tuần kết thúc vào tháng Sáu.

Trước cuối tuần, Khảo sát về Tâm lý Người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 6 sẽ được đưa ra trong báo cáo kinh tế Hoa Kỳ. Với việc cắt điện của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp kết thúc vào thứ Sáu, các quan chức Fed có thể cũng sẽ bình luận về triển vọng chính sách. Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy thị trường đang định giá Fed tăng lãi suất 25 bps vào tháng Bảy. Trong trường hợp các nhà hoạch định chính sách cố gắng hướng thị trường tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tiếp theo, USD có thể phục hồi, khiến EUR/USD giảm xuống.

Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của ECB dường như không lãng phí thời gian để trấn an các nhà đầu tư về ý định tuân thủ chính sách thắt chặt, cho phép đồng Euro giữ vững vị thế của mình. Nhà hoạch định chính sách của ECB và Giám đốc Bundesbank Joachim Nagel nói rằng rủi ro lạm phát vẫn có xu hướng tăng và thành viên Hội đồng quản trị Gediminas Šimkus lưu ý rằng ông không mong đợi việc cắt giảm lãi suất vào đầu năm tới.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590