Giao dịch theo tin tức bằng chiến lược đối ứng ( Straddle Trade )

Giao dịch theo tin tức nghĩ là bạn sẽ đặt lệnh khi có một tin tức kinh tế có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường. Bạn có thể tưởng tượng một kịch bản mà bạn có thể kiếm tiền trên thị trường bất kể nó quyết định di chuyển theo hướng nào không? Dù bạn có tin hay không thì vẫn có những chiến lược có thể giúp bạn biến điều đó thành hiện thực. Một chiến lược như vậy được gọi là giao dịch đứng và nó có thể giúp bạn kiếm được lợi nhuận bất kể bạn đang nhìn thấy chuyển động lớn lên hay xuống trên thị trường.

Điều duy nhất bạn cần để có lợi nhuận khi sử dụng chiến lược này là những chuyển động đáng kể trên thị trường theo hướng này hay hướng khác. Một trong những khoảng thời gian mà điều này có thể mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn là trong thời gian phát hành tin tức.
Các bản tin thường khiến thị trường thực hiện một bước chuyển lớn theo hướng này hay hướng khác. Nếu bạn không chắc chắn nó sẽ đi theo hướng nào, bạn luôn có thể thử giao dịch đứng để tận dụng tối đa giao dịch theo bất kỳ cách nào.

Giao dịch theo tin tức bằng chiến lược đối ứng là gì ?

Giao dịch theo tin tức

Bạn sẽ muốn xem phạm vi giá mà cặp tiền tệ đã giao dịch trong 20 phút hoặc lâu hơn trước khi tin tức được phát hành. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để đặt điểm cao và điểm thấp cho giao dịch đứng của mình. Rốt cuộc, bạn cần biết vị trí của cặp tiền tệ gần đây để có được một số ý tưởng về một động thái quá mức có thể trông như thế nào.
Đặt các điểm dừng của bạn cách khoảng 20 pip bên ngoài các điểm đột phá. Điều này có thể cho phép bạn tận dụng một động thái lớn theo một trong hai hướng trước khi có một sự điều chỉnh khiến cặp tiền này quay trở lại theo một hướng khác.

Giao dịch đối ứng

Bạn đang cố gắng tham gia vào cả hai phía của giao dịch. Việc tiền tệ cuối cùng sẽ đi theo hướng nào không quan trọng đối với bạn. Điều duy nhất bạn quan tâm là nó di chuyển đáng kể theo hướng này hay hướng khác.

Bạn có thể tưởng tượng một kịch bản mà bạn có thể kiếm tiền trên thị trường bất kể nó quyết định di chuyển theo hướng nào không? Dù bạn có tin hay không thì vẫn có những chiến lược có thể giúp bạn biến điều đó thành hiện thực. Một chiến lược như vậy được gọi là giao dịch đứng và nó có thể giúp bạn kiếm được lợi nhuận bất kể bạn đang nhìn thấy chuyển động lớn lên hay xuống trên thị trường.

Một số quy tắc nhỏ với loại giao dịch đứng này:

Các mục tăng và giảm của bạn phải nằm ngoài phạm vi đột phá của bạn

Các mức dừng lỗ nên được đặt khoảng 20 pip bên dưới và bên trên các điểm đột phá

Các khu vực chốt lời mục tiêu ban đầu của bạn phải có cùng kích thước với phạm vi của các mức đột phá

Tin tức có thể khiến tiền tệ tạm thời tăng đột biến theo hướng này hay hướng khác, nhưng nó có thể điều chỉnh nhanh chóng trở lại điểm bắt đầu ban đầu. Vì vậy, bạn sẽ cần phải giữ các điểm dừng chặt chẽ để tránh mất đi một số lợi nhuận tiềm năng trên thị trường. Nếu bạn thực hiện giao dịch này vừa phải, thì bạn sẽ có thể kiếm được lợi nhuận miễn là có một bước nhảy đáng kể về giá theo cả hai hướng.

Hãy để mắt đến những thứ như thế này diễn ra như thế nào và bạn có thể có khả năng làm khá tốt cho bản thân dựa trên những gì thị trường quyết định sau một sự kiện tin tức lớn.

Tìm hiểu thêm về Rủi ro khi giao dịch theo tin tức tại đây.

0865 205 590