Phân tích giá vàng ngày 10/7/2023

Phân tích giá vàng ngày 10/7/2023 : Giá vàng đấu tranh để đạt được bất kỳ lực kéo có ý nghĩa nào và dao động trong một phạm vi vào thứ Hai. Lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ tăng cao giúp hồi sinh Đô la Mỹ và đóng vai trò như một cơn gió ngược cho kim loại này. Sự không chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang có thể hạn chế xu hướng giảm.

Phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 10/7/2023

Phân tích giá vàng ngày 10/7/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 10/7/2023, giá vàng đã xác thực mô hình nêm tăng giá sau khi đóng cửa vào thứ Sáu trên ngưỡng kháng cự của đường xu hướng giảm dần, sau đó ở mức $1915.

Tuy nhiên, những nhà đầu cơ giá lên của Vàng đã gặp phải ngưỡng kháng cự mạnh tại Đường trung bình động 21 ngày (DMA) đang giảm giá ở mức 1.929 USD, nổi lên như một yếu tố khó phá vỡ.

Một sự phá vỡ bền vững trên cái sau là cần thiết để kéo dài sự phá vỡ đi lên từ một cái nêm giảm, mở ra cơ hội cho việc kiểm tra đường DMA 50 dốc xuống ở mức $1961. Trước đó, những người mua Vàng sẽ phải đối mặt với một rào cản mạnh mẽ ở mức tăng nhẹ 100 DMA ở mức $1949.

Lưu ý rằng Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày vẫn nằm dưới đường trung bình, khiến người bán vàng tiếp tục hy vọng.

Mặt khác, hỗ trợ ngay lập tức đang chờ ở mức kháng cự chuyển thành hỗ trợ hình nêm, hiện ở mức $1910. Mức quan trọng 1.900 đô la sẽ là mức tiếp theo trên radar của họ.

Xa hơn về phía nam, mức thấp nhất trong ba tháng là $1893 có thể cung cấp một số hỗ trợ cho những người lạc quan về Vàng.

Thông tin kinh tế cơ bản Vàng ngày 10/7/2023

Phân tích giá vàng ngày 10/7/2023

Đồng Đô la Mỹ (USD) chịu áp lực bán mạnh và xóa sạch mức tăng hàng tuần sau khi báo cáo thị trường lao động Hoa Kỳ rất được mong đợi vào thứ Sáu cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm trong tháng Sáu chậm hơn nhiều so với dự kiến. Nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo thêm 209.000 việc làm trong tháng 6 so với 225.000 việc làm dự kiến và mức 306.000 việc làm đã được điều chỉnh giảm trước đó. Thành phần lạm phát tiền lương trong báo cáo việc làm tăng 4,4 hàng năm trong khi Tỷ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ giảm xuống 3,6% trong giai đoạn báo cáo, đúng như dự đoán của nhiều người.

Dữ liệu việc làm yếu làm dấy lên lo ngại rằng thị trường lao động Hoa Kỳ đang nới lỏng, khiến các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ bớt tích cực hơn trong triển vọng thắt chặt hơn so với dự kiến trước đây.

Các thị trường đã đẩy lùi kỳ vọng về hai đợt tăng lãi suất nữa của Fed trong năm nay sau khả năng tăng lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng Bảy. Trong bối cảnh đó, Chỉ số Đô la Mỹ một lần nữa giảm mạnh về mức 102, đẩy giá Vàng lên để kiểm tra con số tròn 1.930 USD. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã giảm trở lại mức quan trọng 4,0%.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai cho đến nay, giá vàng dường như đang tăng tốc cho đợt tăng giá tiếp theo.

Tuy nhiên, dữ liệu lạm phát lạc quan của Trung Quốc đã khơi dậy mối lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, làm sống lại lời kêu gọi trú ẩn an toàn của Đô la Mỹ. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc giảm tháng thứ chín liên tiếp, giảm 5,4% so với một năm trước đó sau khi giảm 4,6% trong tháng trước.

Cục Thống kê Quốc gia (NBS) báo cáo hôm thứ Hai rằng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của quốc gia này không thay đổi so với cùng kỳ năm trước, so với mức tăng 0,2% trong tháng 5. Việc hạ nhiệt áp lực lạm phát ở quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới có thể đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với kim loại quý.

Các nhà giao dịch vàng cũng có thể hạn chế đặt cược định hướng mới trước khi công bố dữ liệu CPI quan trọng của Hoa Kỳ vào thứ Tư, điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến triển vọng tăng lãi suất của Fed cũng như định giá Đô la Mỹ. Trong khi đó, Fedspeak, tâm lý thị trường rộng lớn và giá cả của Fed sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hành động giá Vàng.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590