Rủi ro chính khi giao dịch tin tức kinh tế

Giao dịch theo tin tức có thể kiếm được lợi nhuận lớn hơn bạn có thể có, nhưng cũng có những rủi ro chính khi giao dịch tin tức. Câu trả lời hợp lý hơn là bạn thực sự không thể thoát khỏi việc không giao dịch nó. Điều này có nghĩa là tin tức di chuyển thị trường và bạn sẽ luôn phản ứng với những động thái đó.

Bất cứ khi nào tin tức xuất hiện, bạn có thể mong đợi một động thái trên thị trường ở đâu đó, ngay cả khi nó không chính xác ở thị trường mà bạn hiện đang giao dịch. Bạn nên chú ý đến những tin tức thay đổi năng động này bởi vì nó có thể cho bạn biết rằng có điều gì đó quan trọng đang xảy ra ở các thị trường khác mà bạn cũng giao dịch.

Cùng tìm hiểu 2 rủi ro chính khi giao dịch theo tin tức

Đừng vội nghĩ rằng không có rủi ro nào liên quan đến giao dịch theo tin tức. Có rất nhiều trong số đó. Một vài trong số những mối nguy hiểm đó bao gồm mở rộng chênh lệch và trượt giá.

Chênh lệch mua bán dãn rộng

Rủi ro chính khi giao dịch tin tức

Sự chênh lệch giá mở rộng là kết quả của thực tế là có một thị trường đang chuyển động nhanh chóng và không ai muốn bị kẹt giữa thị trường đó. Vì vậy, nhiều nhà môi giới ngoại hối sẽ mở rộng mức chênh lệch khi một sự kiện tin tức lớn xảy ra. Điều này làm cho chi phí giao dịch tăng lên, dù chỉ trong thời gian ngắn. Bạn có thể trả nhiều tiền hơn từ góc độ chênh lệch so với những gì bạn sẽ phải trả nếu bạn không cố gắng giao dịch theo tin tức. Đó là điều mà bạn cần phải suy nghĩ thật cẩn thận khi bắt đầu tìm hiểu về giao dịch thị trường ngoại hối như một chuyên gia. Bạn có thể gặp nhiều rắc rối nếu không cẩn thận về cách chơi.

Ngoài ra, giao dịch của bạn có thể bị khóa — nghĩa là giao dịch của bạn có thể được thực hiện vào thời điểm thích hợp, nhưng không xuất hiện trên nền tảng giao dịch của bạn trong vài phút. Điều đó thật tệ nếu giao dịch đi ngược lại bạn và bạn không thể điều chỉnh.

Trượt giá

Rủi ro chính khi giao dịch tin tức

Các nhà giao dịch giao dịch theo tin tức cũng gặp phải tình trạng trượt giá — đó là khi một nhà giao dịch muốn tham gia thị trường ở một mức giá nhất định, nhưng do sự biến động, vị thế của bạn bị lấp đầy ở một mức giá chênh lệch (và khác xa).

Thay vì chấp nhận rủi ro bị tổn thương khi giao dịch tin tức, bạn nên thử giao dịch tin tức chỉ trên tài khoản demo ngay từ đầu. Đây là cách tốt nhất để giữ an toàn cho bạn khỏi các loại giao dịch rủi ro nhất trên thị trường.

Nguồn sưu tầm.

Tìm hiểu thêm về 5 Sự Kiện Tin Tức Forex cần lưu ý tại đây.

0865 205 590