Gopinath của IMF cho biết thị trường đang định giá việc cắt giảm lãi suất quá sớm

Gita Gopinath, phó giám đốc điều hành thứ nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, nhận định rằng các ngân hàng trung ương lớn sẽ phải giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn nhiều so với mong đợi của một số nhà đầu tư.

“Chúng tôi cũng phải công nhận rằng các ngân hàng trung ương đã làm khá nhiều… Nhưng điều đó nói lên rằng, chúng tôi nghĩ rằng họ nên tiếp tục thắt chặt và quan trọng là họ nên duy trì ở mức cao trong một thời gian”, Gopinath nói với Annette Weisbach của CNBC tại Ngân hàng Trung ương Châu Âu Diễn đàn ở Sintra, Bồ Đào Nha.

“Ví dụ, điều này không giống như những gì mà một số thị trường kỳ vọng, đó là mọi thứ sẽ giảm rất nhanh về mặt lãi suất. Tôi nghĩ rằng họ phải giữ điều đó trong thời gian dài hơn nữa”, bà ấy nói.

Một cuộc khảo sát các nhà kinh tế Mỹ vào cuối tháng 5 cho thấy họ đã lùi kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất từ quý cuối cùng của năm nay sang quý đầu tiên của năm 2024.

Tuy nhiên, đối với IMF, rõ ràng giảm lạm phát cần phải được ưu tiên.

Gopinath cho biết: “Mất quá nhiều thời gian để lạm phát quay trở lại mục tiêu, điều đó có nghĩa là các ngân hàng trung ương sẽ phải duy trì cam kết chống lại lạm phát ngay cả khi điều đó có nghĩa là rủi ro tăng trưởng yếu hơn hoặc thị trường lao động nguội lạnh hơn nhiều”.

Bà mô tả bức tranh kinh tế vĩ mô hiện tại là “rất không chắc chắn”.

Theo investing

0865 205 590