Vàng giảm xuống vùng $1920 khi lợi suất của Mỹ tăng trở lại

Giá vàng đã đảo ngược hướng của nó và giảm xuống vùng $1920 sau khi kiểm tra $1930 trước đó trong ngày. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã trở lại trên 3,7% trước dữ liệu của Mỹ, khiến XAU/USD khó giữ vững vị trí của mình.

Phân tích kỹ thuật khi Vàng giảm xuống vùng $1920

Vàng giảm xuống vùng $1920

Vàng giảm xuống vùng $1920. Giá đang được đấu giá theo mô hình biểu đồ Tam giác đối xứng theo thang điểm hàng giờ, điều này cho thấy sự biến động giảm nhưng theo sau đó là sự bùng nổ tương tự. Hỗ trợ theo chiều ngang được vẽ từ mức thấp nhất của tuần trước là $1910,18.

Đường trung bình di chuyển theo cấp số nhân (EMA) 50 kỳ thẳng ở mức $1.926,00 thể hiện hiệu suất không định hướng.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) (14) đang dao động trong phạm vi 40,00-60,00, điều này cho thấy các nhà đầu tư đang chờ đợi một yếu tố kích hoạt tiềm năng.

Thông tin kinh tế cơ bản về vàng ngày 27/6/2023

Vàng giảm xuống vùng $1920

Giá vàng (XAU/USD) đang có dấu hiệu giảm biến động xuống dưới $1930,00 trong phiên giao dịch châu Âu. Kim loại quý đang tìm cách mang lại lợi nhuận khi Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) chịu áp lực do chủ đề khẩu vị rủi ro.

Các hợp đồng tương lai của S&P500 đã đạt mức tăng khá ở London khi các nhà đầu tư đang bỏ qua sự không chắc chắn liên quan đến mùa báo cáo kết quả hàng quý sắp tới. Chỉ số USD Index đã làm mới mức thấp nhất trong ngày ở mức 102,49 trong bối cảnh tâm lý thị trường tích cực. Trong khi đó, Lợi tức Hoa Kỳ lạc quan đã hạn chế đà tăng của giá Vàng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên gần 3,74%.

Các phản ứng trái chiều từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã khiến các nhà đầu tư phải cảnh giác. Chủ tịch Ngân hàng Fed Atlanta Raphael Bostic ủng hộ việc tiếp tục chính sách ổn định vì những hạn chế hơn nữa có thể gây tổn hại cho sức mạnh của nền kinh tế. Ngược lại, Chủ tịch Ngân hàng Fed San Francisco Mary Daly cho rằng hai đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay là một dự báo “rất hợp lý”, ủng hộ bình luận tương tự từ Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Đối với các hành động tiếp theo, dữ liệu Đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ sẽ được chú trọng. Theo sự đồng thuận, dữ liệu kinh tế được cho là thu hẹp 1,0% so với mở rộng 1,1%. Đơn đặt hàng lâu bền không bao gồm quốc phòng được coi là trì trệ so với mức giảm 0,7%.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590