EUR/USD duy trì trong phạm vi 1.09000

EUR/USD tiếp tục dao động duy trì trong phạm vi hàng ngày quanh 1.09000 trong giờ giao dịch ở Châu Âu. Dữ liệu tâm lý hỗn hợp của IFO từ Đức khiến đồng Euro khó có thể kiên cường chống lại các đối thủ của mình. Chủ tịch ECB Lagarde sẽ có bài phát biểu khai mạc Diễn đàn về Ngân hàng Trung ương.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD duy trì trong phạm vi 1.09000

EUR/USD duy trì trong phạm vi 1.09000

 

EUR/USD tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á và duy trì trong phạm vi 1.09000, nhưng sau đó lại mất đi lực kéo. Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ bốn giờ duy trì dưới 50 và cặp tiền này tiếp tục giao dịch bên dưới Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 kỳ, phản ánh xu hướng giảm giá.

Mặt khác, 1,0870 (mức thoái lui Fibonacci 38,2% của xu hướng tăng mới nhất) phù hợp với mức hỗ trợ tạm thời trước 1,0820/30 (Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 kỳ) Fibonacci thoái lui 50%) và 1,0800 (SMA 200 kỳ, Fibonacci 61,8% thoái lui).

Trong trường hợp EUR/USD tăng trên 1,0920 (SMA 50 kỳ; mức thoái lui Fibonacci 23,6%) và bắt đầu sử dụng mức đó làm hỗ trợ, thì nó có thể mở rộng khả năng phục hồi về 1,0960 (mức tĩnh) và 1,1000 (mức tâm lý).

Thông tin kinh tế cơ bản EUR/USD ngày 26/6/2023

EUR/USD duy trì trong phạm vi 1.09000

EUR/USD giao dịch trong một kênh hẹp ở khoảng 1,0900 vào thứ Hai, sau đợt giảm mạnh vào cuối tuần trước. Trong trường hợp không có các bản phát hành dữ liệu kinh tế vĩ mô cấp cao, lập trường thị trường thận trọng có thể sẽ tiếp tục đè nặng lên cặp tiền này.

Vào thứ Sáu, các cuộc khảo sát PMI từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu và Đức cho thấy đà tăng trưởng kinh doanh của khu vực tư nhân đã mất đi đáng kể vào đầu tháng Sáu. Đầu ngày thứ Hai, cuộc khảo sát IFO của Đức cho thấy Chỉ số môi trường kinh doanh đã giảm xuống 88,5 trong tháng 6 từ 91,5 trong tháng 5. Nhận xét về kết quả của cuộc khảo sát, “kỳ vọng xuất khẩu của ngành giảm đáng kể, lãi suất toàn cầu tăng cao làm giảm nhu cầu”, Nhà kinh tế IFO Klaus Wohlrabe cho biết. Ông lưu ý thêm rằng khả năng nền kinh tế Đức suy thoái trở lại trong quý hai đã tăng lên.

Triển vọng kinh tế xấu đi ở đồng Euro sẽ tiếp tục hạn chế khả năng tăng giá của đồng Euro do kỳ vọng ngày càng tăng của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đánh giá lại nhu cầu tăng lãi suất bổ sung sau tháng Bảy.

Vào nửa cuối ngày, Chủ tịch ECB Christine Lagarde sẽ có bài phát biểu chào mừng tại Diễn đàn ECB thường niên về Ngân hàng Trung ương, với chủ đề “Ổn định kinh tế vĩ mô trong môi trường lạm phát biến động”. Đầu ngày thứ Ba, Lagarde sẽ có bài phát biểu giới thiệu và một số nhà hoạch định chính sách của ECB sẽ phát biểu về nhiều chủ đề khác nhau.

Trước ngày thứ hai của sự kiện ECB, tâm lý rủi ro có thể ảnh hưởng đến hành động của EUR/USD. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm khoảng 0,2% trong phiên giao dịch tại châu Âu và Chỉ số Euro Stoxx 50 đang mất 0,3%. Trong trường hợp môi trường thị trường vẫn không thích rủi ro trong giờ giao dịch của Mỹ, EUR/USD có thể kéo dài xuống thấp hơn và ngược lại.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590