Vàng tăng trở lại trên $1930, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, USD yếu

Vàng hiện đang tăng trở lại trên $1930. Giá vàng thu hút một số lực mua trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Hai và giao dịch với xu hướng tích cực nhẹ trong đầu phiên giao dịch châu Âu.

Phân tích kỹ thuật khi vàng tăng trở lại trên $1930

vàng tăng trở lại trên $1930

Giá vàng thu hút một số lực mua trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Hai và giao dịch với xu hướng tích cực nhẹ trong đầu phiên giao dịch châu Âu. Vàng tăng trở lại trên $1930 và đang giao dịch trên mức này, tăng gần 0,60% trong ngày, mặc dù vẫn duy trì tốt trong phạm vi giao dịch rộng hơn của ngày thứ Sáu và dưới ngưỡng hỗ trợ của Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày.

Thông tin kinh tế cơ bản Vàng ngày 26/6/2023

vàng tăng trở lại trên $1930

Trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, cuộc nổi dậy của lính đánh thuê Nga vào cuối tuần qua làm dấy lên lo ngại về bất ổn chính trị trong nước và hỗ trợ phần nào cho giá vàng trú ẩn an toàn. Điều đáng nhắc lại là một cuộc đụng độ giữa Moscow và nhóm lính đánh thuê Nga Wagner đã được ngăn chặn vào thứ Bảy sau khi những người lính đánh thuê được vũ trang mạnh mẽ rút khỏi thành phố Rostov miền nam nước Nga theo một thỏa thuận ngăn chặn bước tiến nhanh chóng của họ vào thủ đô. Ngoài ra, sự xuất hiện của một số hoạt động bán xung quanh Đô la Mỹ (USD) hóa ra lại là một yếu tố khác đóng vai trò như một cơn gió thuận lợi cho XAU/USD.

Sau hai ngày phục hồi tốt từ mức thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 5, USD bắt đầu tuần mới với một lưu ý nhẹ nhàng hơn sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ. Điều đó nói lên rằng, tín hiệu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) rằng chi phí đi vay vẫn có thể cần tăng tới 50 điểm cơ bản vào cuối năm nay sẽ hạn chế xu hướng giảm đối với lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD.

Ngoài ra, lập trường diều hâu hơn được các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu áp dụng có thể góp phần hạn chế mức tăng đối với giá Vàng không mang lại lợi suất và đảm bảo một số thận trọng trước khi định vị cho bất kỳ động thái tăng giá nào trong thời gian tới.

Trong trường hợp không có bất kỳ bản phát hành kinh tế chuyển động thị trường có liên quan nào vào thứ Hai, bối cảnh cơ bản đã nói ở trên khiến bạn nên thận trọng chờ đợi lực mua tiếp theo mạnh mẽ trước khi xác nhận rằng XAU/USD đã hình thành đáy trong ngắn hạn.

Các nhà giao dịch cũng có thể hạn chế đặt cược quá khích trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Tư. Các nhà đầu tư trong tuần này sẽ tiếp tục đối mặt với việc công bố dữ liệu vĩ mô quan trọng của Hoa Kỳ, bao gồm Chỉ số giá PCE lõi (thước đo lạm phát ưa thích của Fed). Điều này sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng tăng lãi suất của Fed và cung cấp một động lực định hướng mới cho giá Vàng.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590