AUD/USD tăng trở lại gần 0.67000 trong bối cảnh USD yếu

AUD/USD đạt được một số lực kéo tích cực và tăng trở lại gần 0.67000 vào sáng sớm thứ Hai và nhận được hỗ trợ từ sự suy yếu khiêm tốn của USD. Triển vọng diều hâu của Fed và những khó khăn kinh tế sẽ hạn chế tổn thất của USD và mức tăng tối đa cho cặp tiền này. Các nhà giao dịch hiện đang xem báo cáo CPI của Úc vào thứ Tư và Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ vào thứ Sáu.

Các thông số kỹ thuật cần lưu ý của AUD trong ngày hôm nay

AUD/USD tăng trở lại gần 0.67000

AUD/USD tăng trở lại gần 0.67000

Phân tích cơ bản khi AUD/USD tăng trở lại gần 0.67000

Cặp AUD/USD thu hút một số lực mua vào ngày đầu tiên của tuần mới và tăng trở lại gần 0.67000 sau một xu hướng giảm liên tục  xuống mức thấp nhất kể từ ngày 8 tháng 6.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm nhẹ đã thúc đẩy một số hoạt động bán xung quanh Đô la Mỹ (USD), do đó, được coi là yếu tố chính hỗ trợ cho cặp AUD/USD.

Ngoài ra, một giai điệu tích cực nói chung xung quanh hợp đồng tương lai vốn chủ sở hữu của Hoa Kỳ càng làm suy yếu Đồng bạc xanh trú ẩn an toàn và mang lại lợi ích cho người Úc nhạy cảm với rủi ro. Điều đó nói lên rằng, những lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc, có thể ngăn cản mọi sự lạc quan và ngăn cản bất kỳ lợi ích có ý nghĩa nào đối với Đô la Úc đại diện cho Trung Quốc.

Ngoài ra, triển vọng diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giúp hạn chế tổn thất của USD và góp phần hạn chế khả năng tăng giá của cặp AUD/USD.

Điều đáng nhắc lại là Fed hồi đầu tháng đã quyết định tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất kéo dài cả năm, mặc dù có tín hiệu rằng chi phí đi vay vẫn có thể tăng tới 50 điểm cơ bản vào cuối năm nay. Thêm vào đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay, mặc dù với “tốc độ thận trọng”, để kiềm chế lạm phát cao.

Ông Powell nói thêm rằng Fed sẽ không thấy việc cắt giảm lãi suất xảy ra sớm và sẽ đợi cho đến khi chắc chắn rằng lạm phát đang giảm xuống mức mục tiêu 2%. Điều này, cùng với một loạt các đợt tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn khác trong tháng này, làm tăng thêm lo ngại về những trở ngại kinh tế bắt nguồn từ chi phí đi vay tăng. Ngược lại, điều này có thể ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược giảm giá xung quanh USD, khiến họ nên thận trọng chờ đợi lực mua tiếp theo mạnh mẽ trước khi xác nhận rằng cặp AUD/USD đã chạm đáy.

Không có bất kỳ dữ liệu kinh tế chuyển động thị trường có liên quan nào được công bố vào thứ Hai, khiến giá giao ngay phụ thuộc vào nhu cầu USD và tâm lý rủi ro rộng lớn hơn. Tuy nhiên, trọng tâm vẫn sẽ là số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất từ Úc, công bố vào thứ Tư.

Ngoài ra, các nhà đầu tư trong tuần này cũng sẽ đối mặt với việc công bố Chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ – thước đo lạm phát ưa thích của Fed vào thứ Sáu.

Dữ liệu lạm phát quan trọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chặng tiếp theo của một động thái định hướng cho cặp AUD/USD.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590