Vàng cố gắng phá vỡ mức $1925, chờ vào bài phát biểu FED

Giá vàng vẫn đứng vững khi tạo ra mức hỗ trợ $1930, cố gắng phá vỡ mức $1925 và hợp lưu với sự chú ý đến bài phát biểu hai năm một lần của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Khi làm như vậy, XAU/USD giảm ngày thứ tư liên tiếp trong bối cảnh đồng Đô la Mỹ vững chắc hơn và tâm lý chua chát, chủ yếu do Trung Quốc dẫn đầu.

Phân tích kỹ thuật khi Vàng cố gắng phá vỡ mức $1925

Vàng cố gắng phá vỡ mức $1925

Giá vàng đã phá vỡ hai ngưỡng hỗ trợ chính ngắn hạn lần lượt là $1936 và $1931. Vàng cố gắng phá vỡ mức $1925. Tuy nhiên, con số tròn 1.930 đô la và mức đáy trước đó khoảng 1.925 đô la khiến XAU/USD giảm giá vào một ngày quan trọng.

Điều đó nói rằng, Giá vàng hiện đang dao động quanh mức hợp lưu hỗ trợ $1930 bao gồm Pivot Point S1 một tuần.

Sau đó, Pivot Point một ngày S1 sẽ đóng vai trò là hàng rào bảo vệ cuối cùng của những người đầu cơ giá lên XAU/USD quanh mức 1.925 đô la, việc phá vỡ điểm này có thể kéo những người đầu cơ giá xuống Vàng về phía con số tròn 1.900 đô la.

Trong khi đó, mức thấp hàng tháng trước đó là khoảng 1.931 đô la thúc đẩy người mua Vàng vượt qua mức Fibonacci 23,6% trên biểu đồ hàng ngày và hàng tuần, khoảng 1.936 đô la.

Điều đáng chú ý là giá vàng tăng vượt quá $1936 sẽ cần phải vững chắc hơn khi vượt qua ngưỡng $1945 bao gồm Fibonacci 38,2% trên biểu đồ hàng tuần để đẩy lùi xu hướng giảm giá.

Thông tin kinh tế cơ bản về Vàng ngày 21/6/2023

Vàng cố gắng phá vỡ mức $1925

Giá vàng (XAU/USD) vẫn đứng vững khi những con gấu tạo ra mức hỗ trợ $1930 hợp lưu với sự chú ý đến lời khai hai năm một lần của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Khi làm như vậy, XAU/USD giảm ngày thứ tư liên tiếp trong bối cảnh đồng Đô la Mỹ vững chắc hơn và tâm lý chua chát, chủ yếu do Trung Quốc dẫn đầu.

Điều đó nói rằng, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) vẫn ở mức phòng thủ quanh mức 102,60 trong khi vẫn giữ xu hướng tăng trong bốn ngày mà không đánh dấu sự quan tâm sâu sắc đến việc di chuyển về phía bắc. Mặc dù vậy, những lo ngại về địa chính trị xung quanh Hoa Kỳ và Trung Quốc đã ảnh hưởng đến tâm lý và tạo ra một mức sàn cho nhu cầu trú ẩn của Đô la Mỹ. Đồng thời củng cố đà tăng của Đô la Mỹ, cũng như tác động lên giá Vàng là số lượng nhà ở lạc quan của Hoa Kỳ và các tín hiệu hiếu chiến của Fed được công bố vào ngày hôm trước.

Ngoài những lo ngại rằng việc Trung Quốc không thể đánh dấu mức tăng trưởng lạc quan có thể gây nguy hiểm cho nhu cầu Vàng từ một trong những người tiêu dùng XAU/USD lớn nhất thế giới cũng ảnh hưởng đến giá kim loại quý. Cuối ngày thứ Ba, The Straits Times đánh dấu tháng thứ hai liên tiếp nhu cầu Vàng của Trung Quốc giảm bớt.

Sắp tới, một lịch nhẹ trước cuộc điều trần hai năm một lần của Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể thử thách những người bán Vàng nhưng những người mua ít có khả năng quay lại bàn hơn.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590