EUR/USD hợp nhất trên 1.09000, theo dấu vết của Chỉ số USD đi ngang

EUR/USD hợp nhất trên 1.09000. Cặp EUR/USD đang thể hiện hiệu suất phi định hướng trên mức hỗ trợ tròn là 1,0900 trong phiên giao dịch châu Á. Cặp tiền tệ chính đang theo dấu chân của Chỉ số Đô la Mỹ đi ngang, dự kiến sẽ đưa ra hành động sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD hợp nhất trên 1.09000

EUR/USD hợp nhất trên 1.09000

EUR/USD hợp nhất trên 1.09000. Tuy tăng cao qua mức trên nhưng biểu đồ hàng ngày cho cặp EUR/USD cho thấy nó đã ghi nhận mức lỗ khiêm tốn trong ngày thứ ba liên tiếp, tuy nhiên mức giảm vẫn còn hạn chế. Cặp giao dịch trên tất cả các đường trung bình động của nó, với đường trung bình động ngắn hơn đạt được lực kéo hướng lên ngay bên dưới Đường trung bình động đơn giản 100 (SMA). Trong khi đó, đường SMA 200 đã mở rộng đà tăng của nó, hiện ở mức khoảng 1,0550. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật vẫn nằm trong vùng tích cực, với cường độ định hướng không đồng đều, mặc dù còn lâu mới cho thấy sự cạn kiệt xu hướng tăng.

Trong thời gian tới, và theo biểu đồ 4 giờ, rủi ro sẽ nghiêng về phía giảm giá. EUR/USD phát triển bên dưới đường SMA 20 vẫn đang tăng, trong khi các đường SMA dài hơn vẫn thấp hơn nhiều so với mức hiện tại. Chỉ báo Động lượng chắc chắn đi về phía nam trong các mức âm, trong khi chỉ báo Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) cũng đi xuống thấp hơn nhưng hiện ở mức khoảng 54, bằng cách nào đó cho thấy sự quan tâm bán ra một cách miễn cưỡng.

Các mức hỗ trợ: 1.08900 – 1.08500 – 1.08100

Các mức kháng cự: 1.09450 – 1.09950 – 1.10400

Thông tin kinh tế cơ bản EUR/USD ngày 21/6/2023

EUR/USD hợp nhất trên 1.09000

Tỷ giá EUR/USD đã giảm xuống 1,0891 vào thứ Ba do tâm trạng thị trường ảm đạm ủng hộ Đô la Mỹ. Thị trường tài chính đấu tranh để tiêu hóa những lo ngại mới về sức khỏe kinh tế của Trung Quốc sau khi ngân hàng trung ương địa phương cắt giảm lãi suất cơ bản 10 bps. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã cắt giảm lãi suất cơ bản cho khoản vay một năm xuống 3,55% và lãi suất cơ bản cho khoản vay 5 năm xuống 4,2%. Các thị trường tài chính nghi ngờ các chi tiết trang trí là đủ và tìm nơi ẩn náu bằng đồng tiền Mỹ.

EUR/USD đã tìm cách phục hồi một số mặt bằng trong giờ giao dịch ở Luân Đôn.

Thành viên Hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Olli Rehn đã lên tiếng. Rehn lưu ý rằng lạm phát cơ bản chỉ giảm dần “chứ không đến mức mong muốn”. Những lời lẽ diều hâu của ông đã tái khẳng định thông điệp mà ngân hàng trung ương đưa ra vào tuần trước và không có gì ngạc nhiên đối với thị trường tài chính.

Ngoài ra, Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã công bố Tài khoản vãng lai tháng 4, với khoản thặng dư được điều chỉnh theo mùa là 4 tỷ euro, thấp hơn nhiều so với dự đoán. Sản lượng xây dựng cũng không đạt kỳ vọng, giảm 0,4% so với tháng trước trong cùng tháng.

Dữ liệu lạc quan của Hoa Kỳ đã mang lại cho Đô la Mỹ cú hích cuối cùng, khi Giấy phép xây dựng tăng 5,2% so với tháng trước trong tháng 5, trong khi Giá khởi công nhà ở tăng 21,7%, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường.

Các chỉ số của Hoa Kỳ lao dốc, trong khi Đồng bạc xanh tăng giá so với hầu hết các đối thủ chính của nó.

Đồng đô la Mỹ vẫn giữ được sức mạnh trước sự kiện có liên quan nhất trong tuần, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell điều trần nửa năm trước Quốc hội. Những nhận xét được chuẩn bị sẵn của anh ấy sẽ diễn ra trước sự kiện, nhưng phần sau bao gồm phần Hỏi & Đáp từ các nhà lập pháp. Phiên điều trần kéo dài hai ngày, mặc dù lời nói của Powell thường tác động đến thị trường trong vòng đầu tiên của câu hỏi.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590