EUR/USD tiến lên mức 1.09500 khi Đô la Mỹ rút lui

EUR/USD đang tiến lên mức 1.09500 vào đầu giờ giao dịch tại Châu Âu, đang tìm cách đạt được lực kéo có ý nghĩa. Đô la Mỹ đang rút lui trên diện rộng, tạm dừng chế độ phục hồi trong ba ngày trước dữ liệu cấp trung của Hoa Kỳ và Fedspeak.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD đang tiến lên mức 1.09500

EUR/USD đang tiến lên mức 1.09500 

EUR/USD giao dịch trong nửa trên của kênh hồi quy tăng dần và chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ duy trì ở mức gần 60, cho thấy sự thiếu quan tâm của người bán.

Mặt khác, 1,0920 (mức tĩnh, điểm giữa của kênh tăng dần) phù hợp với mức hỗ trợ ngay lập tức. Việc đóng cửa trong bốn giờ dưới mức đó có thể mở ra khả năng trượt dài về 1,0900/1,0890 (mức tâm lý, giới hạn dưới của kênh tăng dần) và 1,0850 (mức thoái lui Fibonacci 50% của xu hướng giảm mới nhất).

EUR/USD có thể đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại 1,0960 (mức tĩnh, giới hạn trên của kênh tăng dần) trước khi nhắm mục tiêu 1,1000 (mức tâm lý) và 1,1050 (điểm bắt đầu của xu hướng giảm mới nhất).

Thông tin kinh tế cơ bản EUR/USD ngày 20/6/2023

EUR/USD đang tiến lên mức 1.09500 

EUR/USD đã lấy lại lực kéo và tăng lên mức 1,0950 vào đầu ngày thứ Ba sau khi đóng cửa ở mức âm vào thứ Hai. Cặp tiền phải đối mặt với hỗ trợ ngay lập tức tại 1,0920 và có thể chứng kiến thêm tổn thất trong trường hợp mức đó không thành công.

Điều kiện giao dịch yếu vào thứ Hai đã không cho phép EUR/USD thực hiện một động thái quyết định theo cả hai hướng vào thứ Hai. Lập trường thị trường thận trọng vào đầu ngày thứ Ba, được phản ánh bởi sự sụt giảm 0,3% trong hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ, khiến cặp tiền này khó tiếp tục tăng cao hơn. Việc mở cửa tiêu cực ở Phố Wall sẽ hỗ trợ thêm cho Đô la Mỹ (USD)

Vào nửa cuối ngày, dữ liệu về Số lần khởi công xây dựng nhà ở và Giấy phép xây dựng cho tháng 5 sẽ được đưa vào báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ. Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp vào tuần trước, Chủ tịch FOMC Jerome Powell nói rằng thị trường nhà ở đang chạm đáy và nói thêm rằng nó có thể đã được cải thiện.

Số lượng Khởi công Nhà ở được dự báo sẽ giảm 0,8% trên cơ sở hàng tháng vào tháng Năm, sau mức tăng trưởng 2,2% được ghi nhận vào tháng Tư. Trong trường hợp dữ liệu này đến vùng tích cực, Đô la Mỹ có thể tăng sức mạnh vào đầu phiên Mỹ và ngược lại.

Những người tham gia thị trường cũng sẽ theo dõi chặt chẽ các bình luận từ các quan chức ngân hàng trung ương. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis (Fed) James Bullard, một trong những thành viên hiếu chiến nhất của FOMC và Chủ tịch Fed NY John Williams sẽ có bài phát biểu vào cuối ngày. Công cụ FedWatch của CME Group chỉ ra xác suất 74% về việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 7, cho thấy rằng có khả năng USD sẽ tăng thêm khi đặt cược vào quan điểm diều hâu của Fed.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590