EUR/USD ổn định dưới mức 1.09500

EUR/USD ổn định dưới mức 1.09500 vào đầu phiên Âu. Cặp tiền này bị đè nặng bởi sự phục hồi của Đô la Mỹ và tâm lý e ngại rủi ro, khi các nhà đầu tư phân tích các tiêu đề Mỹ-Trung trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng của Trung Quốc gia tăng. ECB-speak sẽ được chú trọng. Thị trường Hoa Kỳ đóng cửa vào ngày 16 tháng 6.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD ổn định dưới mức 1.09500

EUR/USD ổn định dưới mức 1.09500

EUR/USD đã trở lại trong kênh hồi quy tăng dần vào đầu ngày thứ Hai. 1,0900 (điểm giữa của kênh tăng dần) phù hợp với mức hỗ trợ mạnh cho cặp này. Mức thoái lui Fibonacci 61,8% của xu hướng giảm mới nhất và Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 kỳ cũng củng cố mức đó.

EUR/USD ổn định dưới mức 1.09500, nếu cặp tiền giảm xuống dưới 1,0900 và bắt đầu sử dụng mức đó làm mức kháng cự, thì nó có thể mở rộng mức điều chỉnh về 1,0850 (giới hạn dưới của kênh tăng dần, mức thoái lui Fibonacci 50%).

Mặt khác, 1,0960 (mức tĩnh, giới hạn trên của kênh tăng dần) có thể được coi là ngưỡng kháng cự đầu tiên trước 1,1000 (mức tâm lý) và 1,1050 (điểm bắt đầu của xu hướng giảm mới nhất).

Thông tin kinh tế cơ bản EUR/USD ngày 19/6/2023

EUR/USD ổn định dưới mức 1.09500

EUR/USD dao động trong một kênh hẹp trên 1,0900 vào đầu ngày thứ Hai sau đợt tăng ấn tượng của tuần trước. Sẽ không có bất kỳ bản phát hành dữ liệu cấp cao nào có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của cặp tiền tệ này, khiến nhận xét từ các quan chức của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) là chất xúc tác tiềm năng duy nhất. Trong nửa cuối ngày, hoạt động giao dịch có thể sẽ tiếp tục trầm lắng với thị trường chứng khoán và trái phiếu ở Hoa Kỳ vẫn đóng cửa để tuân thủ kỳ nghỉ lễ 1/6.

Nhà kinh tế trưởng của ECB Philip Lane, thành viên Hội đồng quản trị Isabelle Schnabel và Phó chủ tịch ECB Luis de Guindos sẽ có bài phát biểu vào cuối ngày.

Các thị trường kỳ vọng ECB sẽ chọn tăng thêm 25 điểm cơ bản (bps) đối với các lãi suất cơ bản vào tháng Bảy.

Việc xác nhận một bước chính sách như vậy không gây ngạc nhiên. Thay vào đó, các nhà đầu tư sẽ muốn biết liệu ECB có cần tiếp tục thắt chặt chính sách sau tháng Bảy hay không. Mặc dù điều đó khó xảy ra, nhưng đồng Euro có thể tăng sức mạnh trong trường hợp các quan chức lên tiếng sẵn sàng tăng lãi suất vào tháng 9.

Vào thứ Tư và thứ Năm, Chủ tịch FOMC Jerome Powell sẽ điều trần về các quyết định chính sách tiền tệ trước các nhà lập pháp. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã công bố báo cáo chính sách tiền tệ trước Quốc hội vào cuối ngày thứ Sáu, trong đó nhắc lại rằng triển vọng về lãi suất chính sách chịu một “sự không chắc chắn đáng kể”. Các thị trường hiện đang định giá gần 75% xác suất Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng tới.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590