EUR/USD tăng lại mức 1.08000 khi USD suy yếu trước Fed

EUR/USD tăng lại mức 1.08000 và đang giao dịch quanh mức trên trong phiên Âu. Cặp tiền này đang tận dụng sự yếu kém mới của Đô la Mỹ cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư không nên đặt cược mới vào tiền tệ chính trước quyết định chính sách của Fed.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD tăng lại mức 1.08000

EUR/USD tăng lại mức 1.08000

Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ bốn giờ duy trì thoải mái trên 60, phản ánh xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, khi EUR/USD tăng lại mức 1.08000, cặp tiền cần ổn định tại mức trên (mức thoái lui Fibonacci 38,2% của xu hướng giảm mới nhất) và xác nhận mức đó là hỗ trợ để mở rộng xu hướng tăng của nó. Ở phía tăng điểm, 1,0830 (Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 kỳ) sắp thành mức kháng cự tiếp theo trước 1,0860 (mức thoái lui Fibonacci 50%) và 1,0900 (mức tâm lý, mức thoái lui Fibonacci 61,8%).

Nếu người bán tiếp tục bảo vệ mức 1,0800, thì có thể chứng kiến thêm các khoản lỗ đối với 1,0770 (SMA 20 kỳ), 1,0750 (mức thoái lui Fibonacci 23,6%, SMA 100 kỳ, SMA 50 kỳ) và 1,0700 (mức tâm lý, mức tĩnh).

Thông tin kinh tế cơ bản EUR/USD ngày 14/6/2023

EUR/USD tăng lại mức 1.08000

EUR/USD đã rút lui khỏi khu vực 1,0800 vào đầu ngày thứ Tư sau khi chạm mức cao nhất trong ba tuần trên 1,0820 vào thứ Ba. Triển vọng kỹ thuật của cặp tiền này cho thấy xu hướng tăng vẫn còn nguyên nhưng các thông báo chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể sẽ thúc đẩy hành động trong nửa cuối ngày.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) báo cáo hôm thứ Ba rằng lạm phát ở Hoa Kỳ, được đo bằng sự thay đổi trong Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), đã giảm xuống 4% hàng năm vào tháng 5 từ mức 4,9% trong tháng 4. Phản ứng ban đầu đối với dữ liệu này đã kích hoạt một đợt bán tháo Đô la Mỹ (USD) và giúp tỷ giá EUR/USD tăng cao hơn. Tuy nhiên, xu hướng tăng của cặp tiền này vẫn bị hạn chế vì các nhà đầu tư đã định giá gần 80% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất sau cuộc họp chính sách vào tháng Sáu.

Tại thời điểm này, việc Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) sẽ là một bất ngờ đáng kể theo xu hướng diều hâu và kích hoạt một đợt tăng giá mạnh của USD, buộc EUR/USD phải chịu tổn thất lớn.

Trong trường hợp Fed tạm dừng tăng lãi suất như dự đoán, Tóm tắt dự đoán kinh tế sửa đổi, cái gọi là biểu đồ chấm và nhận xét của Chủ tịch FOMC Powell về triển vọng chính sách có thể ảnh hưởng đến định giá của USD.

Công cụ FedWatch của CME Group hiện cho thấy rằng các thị trường nhận thấy xác suất 63% Fed chọn tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng Bảy. Nếu biểu đồ dấu chấm xác nhận rằng việc tạm dừng thắt chặt sẽ không nhất thiết dẫn đến việc xoay trục chính sách, thì USD sẽ kiên cường chống lại các đối thủ của nó. Mặt khác, EUR/USD có thể đạt được đà tăng giá nếu ấn phẩm tiết lộ rằng một số nhà hoạch định chính sách đã chuẩn bị cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Nhận xét của Powell về triển vọng lạm phát và tăng trưởng cũng sẽ được những người tham gia thị trường xem xét kỹ lưỡng. Một giọng điệu lo ngại về khả năng nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái có thể gây tổn hại cho USD, trong khi việc lặp lại lạm phát vẫn ở mức cao khó chịu mặc dù chỉ số CPI yếu có thể có tác động ngược lại đối với tiền tệ.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590