Những tiền tệ cơ bản giao dịch trên thị trường ngoại hối .

Các tiền tệ cơ bản giao dịch trên thị trường ngoại hối bao gồm : đồng đô la Mỹ USD, đồng đô la Euro EUR, đồng Yên Nhật JPY, đồng bảng Anh GPB, đồng đô la Thụy Sỹ CHF và một số ít giao dịch đồng đô la Úc AUD, đồng đô la Canada CAD và đồng đô la New Zealand NZD. Hãy cùng fxviet.com.vn tìm hiểu xem các đồng tiền trên sẽ có đặc tính và chức năng gì trên thị trường ngoại hối.

tien te giao dich ngoai hoi FXVIET

Đồng đô la Mỹ, đồng tiền tệ cơ bản và phổ biến nhất trên thị trường ngoại hối.

Đồng đô la Mỹ là đồng tiền chính trên thị trường thế giới. Các đồng tiền khác đều sẽ được định giá trên cơ sở cặp tiền tệ với đồng đô la Mỹ. Và việc tăng giảm giá đô la Mỹ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến các sản phẩm mà chúng ta giao dịch trên thị trường ngoại hối. Vì thế, việc theo dõi các tin tức kinh tế, chính trị của Mỹ cũng là một trong những phương pháp giao dịch hiệu quả của các nhà đầu tư ngoại hối.

Đồng đô la Euro, đồng tiên lớn thứ 2 trên thị trường ngoại hối

Sau đồng đô la Mỹ, Euro là đồng tiền có tổng giá trị lưu thông lớn thứ 2. Năm 1979, Liên minh châu Âu cho ra đời Liên minh tiền tệ chung châu Âu. Từ đó đồng đô la Euro ra đời. Là đồng tiền đại diện cho tất cả các quốc gia thuộc khối liên minh châu Âu EU. Và vì thế, tình hình kinh tế, chính trị của từng thành viên trong khối liên minh Châu Âu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị đồng tiền trên.

Đồng bảng Anh GPB trên thị trường ngoại hối

Đồng bảng Anh từng là một phần của hệ thống trao đổi tiền tệ chung Châu Âu. Nhưng sau các cuộc trưng cầu dân ý và sau những lần tách khỏi liên minh châu Âu, giá trị đồng bảng Anh đã độc lập khỏi liên minh châu Âu. Và Anh là một trong những nền kinh tế lớn trên thế giới, đồng bảng Anh vẫn được giao dịch cao trên thị trường. Kinh tế và chính trị của Anh cũng là mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư.

Đồng Franc Thụy Sỹ CHF trên thị trường ngoại hối

Thụy Sỹ là nền kinh tế phát triển duy nhất không nằm trong Cơ chế đồng tiền chung châu Âu. Và đất nước này cũng không nằm trong nhóm tám nền kinh tế lớn nhất châu lục này. Tuy nhiên, đồng Franc Thụy Sỹ vẫn là một trong bốn đồng tiền chính của thế giới. Bởi hệ thống ngân hàng đặc thù tại quốc gia này.

Do hệ thống ngân hàng đặc thù nên giá trị đồng Franc Thụy Sỹ luôn giữ ở mức ổn định. Do đó,như Vàng, đây được xem là tài sản an toàn khi có thiên tai hay chiến tranh xảy ra.

Đồng Yên Nhật JPY trên thị trường ngoại hối

Đồng Yên Nhật đứng vị trí thứ ba về khối lượng giao dịch. Và nó có tính phổ biến đối với cácnhà kinh doanh ngoại hối. Giá trị lưu thông của đồng Yên không nhiều như đồng đô-la Mỹ và đô la Euro. Nhưng xét về tính thanh khoản thì nó không có đối thủ. Một phần do tổng giá trị giao dịch thực tế trong các chu trình trao đổi kinh tế trong khu vực là rất lớn nhưng chủ yếu là nhờ Nhật Bản có giá trị xuất khẩu khổng lồ. Cũng như đồng Franc Thụy Sỹ, đồng Yên Nhật cũng được xem là đồng tiền an toàn cho các nhà đầu tư.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng thường hay giao dịch các đồng tiền phụ khác như đô la Canada, đô la Úc và đô la New Zealand. Bởi đây là các nền kinh tế cũng khá lớn và mạnh. Đặc biệt, các tin tức kinh tế và chính trị của các quốc gia trên cũng được cập nhật thường xuyên. Do đó, các nhà đầu tư dễ tìm hiểu và phân tích. Để từ đó có thể dễ dàng giao dịch các cặp tỷ giá của các đồng tiền trên. Việc nắm rõ các đồng tiền tệ cơ bản giao dịch ngoại hối chính là chìa khóa giúp các nhà đầu tư thành công.

Tìm hiểu các đồng tiền trên kết hợp thành các cặp tỷ giá giao dịch ngoại hối FXVIET.

Xem thêm về giao dịch ngoại hối và thị trường ngoại hối FXVIET.

Được sưu tầm và biên soạn bởi Fxviet.com.vn 

 

 

 

0865 205 590