USD/JPY giảm xuống 139.000 khi nhà đầu tư lo lắng trước CPI

Cặp USD/JPY giảm xuống 139.000  và đang dao động trong biên độ hẹp quanh mức trên vào đầu phiên Châu Âu. Tài sản này dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư chuyển trọng tâm sang dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Ba.

Phân tích kỹ thuật khi USD/JPY giảm xuống 139.000

USD/JPY giảm xuống 139.000

Cặp USD/JPY giảm xuống 139.000  và đang dao động trong biên độ hẹp quanh mức trên vào đầu phiên Châu Âu. Tài sản này dự kiến có thể quay đầu tục tăng khi các nhà đầu tư chuyển trọng tâm sang dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Ba.

Thông tin kinh tế cơ bản USD/JPY ngày 12/6/2023

USD/JPY giảm xuống 139.000

Hợp đồng tương lai S&P500 đã có thêm mức tăng đáng kể ở châu Á, thể hiện sự bổ sung mạnh mẽ vào khẩu vị rủi ro của những người tham gia thị trường. Tâm lý thị trường khá tích cực khi khả năng quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nghiêng nhiều hơn về lập trường chính sách trung lập.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã cho thấy một sự điều chỉnh nhẹ xuống gần 103,60 sau một đợt phục hồi tốt.

Hiệu suất đi ngang được dự đoán rộng rãi từ Chỉ số USD vì việc công bố CPI của Hoa Kỳ sẽ cung cấp thêm hướng dẫn. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng dao động trước dữ liệu lạm phát. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên trên 3,76%.

Theo báo cáo sơ bộ, lạm phát tiêu đề được cho là giảm xuống 4,2R% so với mức phát hành trước đó là 4,9% trên cơ sở hàng năm. Có vẻ như giá dầu thấp hơn đã làm giảm tốc độ lạm phát chung. Trong khi CPI lõi loại trừ tác động của giá dầu và giá lương thực dự kiến sẽ tăng nhẹ lên 5,6% so với mức 5,5% được công bố trước đó.
Việc xem xét kỹ lưỡng báo cáo lạm phát sơ bộ của Hoa Kỳ cho thấy nhu cầu của các hộ gia đình đối với hàng hóa lâu bền và dịch vụ liên tục tăng, điều này sẽ gây áp lực lên các nhà hoạch định chính sách của Fed về hướng dẫn diều hâu.
Trong khi đó, đồng Yên Nhật cũng sẽ vẫn là tâm điểm chú ý trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ). Chính sách lãi suất của Thống đốc BoJ Kazuo Ueda dự kiến sẽ không thay đổi do cần phải có thêm các biện pháp kích thích tiền tệ để giữ lạm phát ổn định trên 2%.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590