Vàng vẫn ở dưới ngưỡng $1970 khi tuần lễ của Fed bắt đầu

Vàng vẫn ở dưới ngưỡng $1970, sau xu hướng tăng trong hai tuần trước. Đây là một tuần lễ quan trọng bao gồm các thông báo của ngân hàng trung ương hàng đầu và dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ công bố. Điều đó nói rằng, sự lạc quan thận trọng của thị trường không thể tiếp tục gây áp lực lên Đô la Mỹ trong bối cảnh đánh giá lại xu hướng ôn hòa trước đây về Fed.

Phân tích kỹ thuật khi vàng vẫn ở dưới ngưỡng $1970

vàng vẫn ở dưới ngưỡng $1970

Đã phải đối mặt với sự từ chối tại Đường trung bình động 21 ngày (DMA) giảm giá, hiện ở mức 1.965 USD, giá vàng đang hướng về phía nam tới khu vực nhu cầu 1.950 USD.

Tuy nhiên, Vàng vẫn ở dưới ngưỡng $1970 cho thấy giá vàng giữ phạm vi giữa 21 DMA và 100 DMA nằm ngang ở mức $1941. Do đó, hỗ trợ quan trọng tiếp theo cho giá Vàng được nhìn thấy ở 100 DMA.

Với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày nằm dưới đường giữa, xu hướng giảm giá vẫn được áp dụng cho giá Vàng trong thời gian tới.

Ngược lại, cần có sự chấp nhận trên ngưỡng 21 DMA trên cơ sở đóng cửa hàng ngày để loại bỏ khả năng giảm giá.

Một sự phá vỡ vững chắc trên 21 DMA sẽ kích hoạt một xu hướng tăng mới đối với mức cao nhất của ngày thứ Sáu là 1.973 đô la, trên đó mức cao nhất vào ngày 2 tháng 6 là 1.983 đô la sẽ bị thách thức.

Hơn nữa, những người mua Vàng sẽ chuẩn bị để giành lại ngưỡng kháng cự 50 DMA đang đi ngang ở mức $1990.

Thông tin kinh tế cơ bản của Vàng 12/6/2023

vàng vẫn ở dưới ngưỡng $1970

Sau đợt tăng 1% được tổ chức vào thứ Năm, giá vàng đã tăng lên vào đầu ngày thứ Sáu trước khi rút lui khỏi mức cao nhất trong 5 ngày, do Đô la Mỹ (USD) được cứu bởi dòng chảy cuối tuần và điều chỉnh vị thế trước dữ liệu lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng hàng đầu của Hoa Kỳ trong tuần này và thông báo chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Mặc dù những nhà đầu cơ giá lên của Đồng bạc xanh đã phục hồi trở lại vào thứ Sáu, nhưng Đô la Mỹ đã kết thúc tuần trong sắc đỏ lần thứ hai liên tiếp, mang lại một chút an ủi cho giá Vàng.

Đồng đô la Mỹ theo dõi sự phục hồi nhỏ của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ trên đường cong, mặc dù những người mua trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ vẫn tham gia cuộc chơi trong bối cảnh những lo ngại về kinh tế mới và kỳ vọng gia tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất vào thứ Tư.

Các thị trường đã đưa ra xác suất 76% rằng Fed sẽ giữ lãi suất quỹ Fed trong khoảng 5,00% -5,25% khi cuộc họp kéo dài hai ngày của họ kết thúc vào thứ Tư. Một loạt dữ liệu kinh tế lạc quan gần đây từ Hoa Kỳ, bao gồm PMI Dịch vụ ISM và Tuyên bố thất nghiệp, đã làm sống lại hy vọng về việc tạm dừng chu kỳ thắt chặt của Fed.

Đầu ngày thứ Hai, giá vàng vẫn dễ bị tổn thương, do Đô la Mỹ củng cố đà tăng của ngày thứ Sáu trong bối cảnh thị trường lạc quan thận trọng, khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho các rủi ro sự kiện quan trọng trong tuần này.

Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba, với thị trường kỳ vọng con số CPI hàng năm sẽ tăng 4,2% trong tháng Năm, thấp hơn mức tăng 4,9% được ghi nhận trong tháng Tư.

Mặt khác, con số CPI cơ bản, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm biến động, dự kiến sẽ tăng 5,6%, với tốc độ nhanh hơn một chút so với mức tăng 5,5% của tháng Tư. Chỉ số giá tiêu dùng hàng tháng được dự báo sẽ tăng 0,2% trong tháng 5, sau khi tăng 0,4% trong tháng thứ tư của năm. Tuy nhiên, CPI cơ bản dự kiến sẽ tăng 0,4%, cùng tốc độ với tháng trước.

Dữ liệu được đưa ra chỉ một ngày trước quyết định của Fed, và do đó, có thể có tác động đáng chú ý đến triển vọng lãi suất của Fed. Cựu Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston, Eric Rosengren, đã tweet vào đầu ngày thứ Hai rằng ông mong đợi một sự tạm dừng diều hâu từ Fed vào thứ Tư, cho thấy rằng Fed sẽ để ngỏ khả năng thắt chặt hơn nữa vào cuối năm nay.

 

Giá vàng cũng tiếp tục đi xuống, bị suy yếu bởi tin tức của Reuters rằng “nhu cầu vàng vật chất chậm lại ở Trung Quốc và Ấn Độ vào tuần trước, buộc các đại lý phải giảm giá, với giá không ổn định ở Ấn Độ khiến người mua trì hoãn việc mua”.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590