Đô la Mỹ giữ bình tĩnh khi thị trường chú ý đến các sự kiện kinh tế vĩ mô quan trọng vào tuần tới

Đô la Mỹ giữ bình tĩnh vào thứ Tư khi các nhà đầu tư hạn chế cam kết vào các vị thế lớn trước các đợt công bố dữ liệu rất được mong đợi vào tuần tới và các thông báo chính sách của ngân hàng trung ương. Chỉ số Đô la Mỹ, đánh giá mức định giá của USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, dao động trong một kênh chặt chẽ gần 104,00 trong ngày thứ ba liên tiếp.

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 từ Hoa Kỳ (US) sẽ được những người tham gia thị trường theo dõi chặt chẽ vào thứ Ba trước khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) công bố quyết định lãi suất vào thứ Tư. Fed cũng sẽ xuất bản Tóm tắt dự báo sửa đổi, cái gọi là biểu đồ dấu chấm.

Đô la Mỹ giữ bình tĩnh

Động lực thị trường tiêu hóa hàng ngày: Đô la Mỹ giữ bình tĩnh và đi ngang vào giữa tuần

Trong triển vọng mới nhất được công bố vào thứ Tư, OECD cho biết họ thấy lãi suất quỹ của Fed đạt đỉnh 5,25% -5,5% từ quý 2 năm 2023, sau đó là hai lần cắt giảm “khiêm tốn” vào nửa cuối năm 2024.

Hoa Kỳ thâm hụt hàng hóa và dịch vụ ở mức 74,6 tỷ đô la trong tháng 4, Cục điều tra dân số Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Tư. Xuất khẩu giảm 9,2 tỷ USD xuống còn 249 tỷ USD, trong khi nhập khẩu tăng 4,8 tỷ USD lên 323,6 tỷ USD.

Fed sẽ công bố Thay đổi tín dụng tiêu dùng cho tháng 4 vào cuối ngày.

Dữ liệu hàng tháng do ISM công bố hôm thứ Hai cho thấy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng trong tháng Năm, mặc dù với tốc độ chậm hơn so với tháng Tư. PMI Dịch vụ ISM đã giảm xuống 50,3 trong tháng 5 từ 51,9 trong tháng 4 và không đạt kỳ vọng của thị trường là 51,5.

Thông tin chi tiết khác về báo cáo ISM PMI tiết lộ rằng Chỉ số giá phải trả giảm xuống 56,2 từ 59,6 và Chỉ số việc làm giảm xuống 49,2 từ 50,8.

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giao dịch cao hơn một chút trước giờ khai mạc. Vào thứ Ba, các chỉ số chính của Phố Wall hầu như không thay đổi, phản ánh tâm trạng thị trường thận trọng.

Anthony Nieves, Chủ tịch Ủy ban Khảo sát Kinh doanh Dịch vụ của Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho biết: “Đã có sự sụt giảm về tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ”. “Điều này chủ yếu là do việc làm giảm và thời gian giao hàng liên tục được cải thiện (dẫn đến Chỉ số giao hàng của nhà cung cấp giảm) và năng lực, theo nhiều cách là một sản phẩm của nhu cầu chậm chạp.”

Cục điều tra dân số Hoa Kỳ đã công bố vào thứ Hai rằng Đơn đặt hàng của nhà máy đã tăng 0,4% trong tháng 4 sau mức tăng 0,9% được ghi nhận trong tháng 3.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường đang định giá hơn 70% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách tại cuộc họp sắp tới.

Dữ liệu hàng tháng do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) công bố vào thứ Sáu cho thấy Bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 339.000 trong tháng Năm. Con số này đã vượt qua kỳ vọng của thị trường là 190.000 với biên độ rộng. Con số 253.000 của tháng 4 cũng đã được sửa đổi cao hơn thành 294.000.

Chi tiết cơ bản của báo cáo thị trường lao động tiết lộ rằng Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3,7% từ 3,4% trong cùng kỳ. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động không thay đổi ở mức 62,6%, trong khi lạm phát tiền lương hàng năm, được đo bằng sự thay đổi trong Thu nhập trung bình mỗi giờ, giảm xuống 4,3% từ 4,4%.

“Có khả năng có đủ sự mềm mỏng trong báo cáo này để FOMC thông qua việc tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo, mặc dù một mức tăng mạnh khác trong bảng lương vào tháng 6, cùng với một báo cáo lạm phát đáng thất vọng khác, có thể tạo tiền đề cho việc tăng lãi suất vào tháng 7,” Các nhà kinh tế tại Ngân hàng Montreal cho biết về tác động tiềm ẩn của dữ liệu lao động đối với triển vọng chính sách của Fed.

Phân tích kỹ thuật: Chỉ số Đô la Mỹ giao dịch gần với mức kỹ thuật quan trọng

Chỉ số Đô la Mỹ giữ bình tĩnh và giao dịch ở khoảng 104,00, nơi có mức thoái lui Fibonacci 23,6% của xu hướng giảm từ tháng 11 đến tháng 2. Trong thời gian chờ đợi, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày vẫn duy trì ở mức trên 50, cho thấy rằng người mua có vẻ sẽ tiếp tục ngồi ở ghế lái.

104,50 (mức tĩnh) phù hợp với mức kháng cự đầu tiên đối với DXY trước 105,00 (mức tâm lý). Việc đóng cửa hàng ngày trên mức sau có thể thu hút thêm người mua và mở ra khả năng phục hồi kéo dài về phía 105,60 (mức thoái lui Fibonacci 38,2%, Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày).

Mặt khác, áp lực giảm giá có thể tăng lên nếu DXY đóng cửa ngày dưới 104,00. Trong trường hợp đó, 103,50 (mức tĩnh) có thể được coi là hỗ trợ ban đầu trước 103,00 (SMA 100 ngày).

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590