ECB có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất

Theo thành viên Ban điều hành Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Fabio Panetta, trong một cuộc phỏng vấn với Le Monde, cho biết ECB vẫn chưa kết thúc việc tăng chi phí đi vay, nhưng cũng không còn nhiều việc phải làm.

Panetta tin rằng bây giờ không phải là thời điểm thích hợp cho các động thái tích cực vì đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Ông nói rằng mặc dù mục tiêu cuối cùng vẫn chưa đạt được, nhưng nó không còn quá xa.

Cho đến nay, các nhà hoạch định chính sách đã thắt chặt chính sách tiền tệ 375 điểm cơ bản. Khi họ phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát đang giảm tốc nhưng vẫn ở mức cao đáng lo ngại, các quan chức dự đoán lãi suất sẽ tăng thêm hàng quý trong tháng này và tháng Bảy.

Mặc dù là một trong những thành viên thận trọng hơn của Hội đồng thống đốc, Panetta thừa nhận vấn đề lạm phát gia tăng nhưng trấn an rằng không có lý do gì để báo động. Ông nói thêm rằng tác động của các biện pháp thắt chặt tiền tệ của họ sẽ được cảm nhận trong những tháng tới. Tuy nhiên, Panetta cũng đề cập rằng nhu cầu trong nước yếu có thể kéo dài và có khả năng dẫn đến suy thoái kéo dài hoặc thậm chí là suy thoái kỹ thuật trong nền kinh tế khu vực đồng euro.

Theo investing

0865 205 590