AUD/USD tạo đỉnh mới 0.66000 trong tuần khi RBA, Fed lo ngại

Những nhà đầu cơ giá lên của AUD/USD tiếp tục dẫn đầu khi nó gia hạn đỉnh hàng tuần gần 0,6615 khi bước vào phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu. AUD/USD tạo đỉnh mới 0.66000. Khi làm như vậy, cặp Aussie cổ vũ cho sự suy yếu rộng rãi của Đô la Mỹ, cũng như các thông báo lương lạc quan từ quê nhà, trong khi phớt lờ những lo ngại về chính sách xoay trục của Ngân hàng Dự trữ Úc (Fed). Tiếp thêm sức mạnh cho đợt tăng giá mới nhất của cặp thước đo rủi ro có thể là việc thông qua thỏa thuận trần nợ của Hoa Kỳ thông qua Thượng viện.

Phân tích kỹ thuật khi AUD/USD tạo đỉnh mới 0.66000

AUD/USD tạo đỉnh mới 0.66000

Khi AUD/USD tạo đỉnh mới 0.66000 , những người đầu cơ giá lên của AUD/USD cổ vũ cho sự phá vỡ rõ ràng về phía trên của đường kháng cự trước đó đã tồn tại ba tuần, hiện hỗ trợ ngay lập tức ở khoảng 0,6525, nhằm hướng tới ngưỡng cản 21-DMA ở khoảng 0,6630.

Thông tin kinh tế cơ bản AUD/USD ngày 2/6/2023

AUD/USD tạo đỉnh mới 0.66000

Những nhà đầu cơ giá lên của AUD/USD tiếp tục dẫn đầu khi nó gia hạn đỉnh hàng tuần gần 0,6615 khi bước vào phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu. Khi làm như vậy, cặp Aussie cổ vũ cho sự suy yếu rộng rãi của Đô la Mỹ, cũng như các thông báo lương lạc quan từ quê nhà, trong khi phớt lờ những lo ngại về chính sách xoay trục của Ngân hàng Dự trữ Úc (Fed). Tiếp thêm sức mạnh cho đợt tăng giá mới nhất của cặp thước đo rủi ro có thể là việc thông qua thỏa thuận trần nợ của Hoa Kỳ thông qua Thượng viện.

Mới đây, Reuters đưa tin Thượng viện Hoa Kỳ xóa thỏa thuận nợ để tránh vỡ nợ và gửi tới Bàn của Tổng thống Joe Biden để ký thành luật. Điều đáng chú ý là việc giảm xu hướng diều hâu đối với Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và dữ liệu hỗn hợp của Hoa Kỳ trước đây đã ủng hộ khẩu vị rủi ro và gây áp lực lên Đô la Mỹ, từ đó cho phép những người đầu cơ giá lên của cặp AUD/USD giành lại quyền kiểm soát sau xu hướng giảm kéo dài hai ngày .

Trước đó cùng ngày, Đánh giá tiền lương hàng năm của Ủy ban Công bằng việc làm Úc (FWC) đã công bố mức tăng bắt buộc 5,75% trong mức lương tối thiểu đối với khoảng 180.000 công nhân Úc.

Điều tương tự củng cố lời kêu gọi tăng lãi suất 0,25% của RBA vào tháng 6, so với các cuộc đàm phán đang diễn ra rằng Fed sẽ không công bố bất kỳ đợt nâng lãi suất nào trong cuộc họp tiếp theo. Điều tương tự cũng giúp giá AUD/USD ngay cả khi một số nhà phân tích nổi tiếng mong đợi một chính sách xoay trục tại ngân hàng trung ương Aussie. Trong số đó có bốn ngân hàng phân tích hàng đầu của Úc là ANZ, CBA, NAB & Westpac.

Trong bối cảnh đó, S&P500 Futures in mức tăng nhẹ khoảng 4.230 khi nó bảo vệ động thái tăng giá của ngày hôm trước, mức tăng lớn nhất trong một tuần, trong bối cảnh phiên giao dịch mờ nhạt. Cũng thể hiện sự lo lắng của thị trường là lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ ghi mức tăng hàng ngày đầu tiên trong sáu tháng khi nó thoát khỏi mức thấp nhất trong hai tuần xuống 3,61% vào thời điểm báo chí. Đồng thời, đối tác hai năm ổn định gần đáy hàng tuần xung quanh 4,35% sau xu hướng giảm ba ngày.

Tóm lại, các cuộc trò chuyện của RBA và các chất xúc tác rủi ro có thể giải trí cho các nhà giao dịch AUD/USD trước báo cáo việc làm cực kỳ quan trọng của Hoa Kỳ và vòng đàm phán cuối cùng của Fed trước thời kỳ tạm ngừng hoạt động trước Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dành cho các nhà hoạch định chính sách. Một điều cũng quan trọng cần theo dõi là việc Thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật trần nợ. Các dự báo cho thấy, Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) sẽ giảm xuống 190 nghìn từ 253 nghìn trước đó trong khi Tỷ lệ thất nghiệp cũng dự kiến ​​sẽ tăng lên 3,5% từ 3,4%.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590