EUR/USD phục hồi về mức 1.07000 sau khi dữ liệu của EU

EUR/USD đã mất đà phục hồi. EUR/USD phục hồi về mức 1.07000 vào đầu phiên Mỹ ngày thứ Năm. Sau khi dữ liệu hàng tháng do ADP công bố cho thấy biên chế của khu vực tư nhân đã tăng 278.000 trong tháng 5, Đô la Mỹ đã tìm thấy hỗ trợ và buộc cặp tiền này phải giảm giá.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD phục hồi về mức 1.07000

EUR/USD phục hồi về mức 1.07000

EUR/USD phục hồi về mức 1.07000. Từ góc độ kỹ thuật, sự cố gần đây và mức chấp nhận dưới mức thoái lui Fibonacci 61,8% của đợt phục hồi từ tháng 3 đến tháng 5 có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá. Điều đó nói rằng, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đã di chuyển trên bờ vực xâm nhập vào lãnh thổ bán quá mức và đảm bảo một số thận trọng.

Điều này khiến bạn nên thận trọng chờ đợi một số hợp nhất trong thời gian ngắn hoặc một đợt tăng giá khiêm tốn trước khi định vị cho phần mở rộng của đường trượt thoái lui gần một tháng qua mức cao hơn một năm được chạm vào vào tháng Năm.

Tuy nhiên, cặp EUR/USD dường như dễ bị suy yếu hơn nữa dưới mức thấp dao động qua đêm, xung quanh khu vực 1,0635 và kiểm tra mốc hình tròn 1,0600. Một số hoạt động bán tiếp theo sẽ mở đường cho các khoản lỗ sâu hơn và kéo giá giao ngay về mức hỗ trợ trung gian 1,0570-1,0565. Quỹ đạo đi xuống có thể được mở rộng hơn nữa về mức thấp nhất trong tháng 3, ngay trước mốc tâm lý 1,0500.

Mặt khác, 61,8% Fibo. xung quanh khu vực 1,0735-1,0740, có khả năng đóng vai trò là rào cản ngay lập tức, nếu được xóa có thể kích hoạt động thái bù đắp ngắn hạn. Sau đó, cặp EUR/USD có thể tăng lên mức hợp lưu 1,0800, bao gồm Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày và Fibo 50%. mức độ. Cái sau sẽ hoạt động như một điểm mấu chốt. Một sức mạnh bền vững vượt ra ngoài sẽ thay đổi xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch tăng giá.

Thông tin kinh tế cơ bản EUR/USD ngày 1/6/2023

EUR/USD phục hồi về mức 1.07000

Dữ liệu lạm phát tiêu dùng yếu hơn từ Pháp và Đức vào thứ Tư đã làm sứt mẻ kỳ vọng tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), do đó, được coi là tác động ngược chiều đối với đồng tiền chung. Trên thực tế, CPI tiêu đề ở Pháp đã giảm từ mức 6,9% hàng năm xuống 6,0% trong tháng 5, thiếu các ước tính đồng thuận. Hơn nữa, CPI của Đức cũng không đạt được kỳ vọng của thị trường và giảm tốc xuống mức 6,1% YoY trong tháng 5 từ mức 7,2% trước đó, giảm áp lực lên ECB trong việc tiếp tục tăng lãi suất.

Điều đó nói rằng, một loạt các quan chức ECB ủng hộ trường hợp tăng lãi suất bổ sung trong những tháng tới. Trên thực tế, Phó chủ tịch ECB, Luis de Guindos lưu ý rằng vẫn chưa có chiến thắng trước lạm phát. Một cách riêng biệt, nhà hoạch định chính sách ECB Madis Muller. Muller nói rằng lạm phát cơ bản không có dấu hiệu chậm lại và rất có khả năng ngân hàng trung ương sẽ tăng 25 bps nhiều hơn một lần.

Điều này xuất hiện sau các bình luận của Hội đồng quản trị ECB Gediminas Šimkus vào thứ Ba, kỳ vọng mức tăng 25 bps vào tháng 6 và tháng 7. Ngoài ra, nhu cầu Đô la Mỹ (USD) giảm – trong bối cảnh khả năng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 6 đang giảm dần – hỗ trợ cho cặp EUR/USD và giúp hạn chế xu hướng giảm, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Trên thực tế, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Philip Jefferson cho biết trong một bài phát biểu hôm thứ Tư rằng việc tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp FOMC tiếp theo sẽ cho thời gian để phân tích thêm dữ liệu trước khi đưa ra quyết định về mức độ thắt chặt bổ sung. Ông nói thêm rằng việc tạm dừng không có nghĩa là lãi suất đạt đỉnh. Hơn nữa, Chủ tịch Fed Philadelphia, Patrick Harker, ủng hộ việc tạm dừng tại cuộc họp tiếp theo, mặc dù đã cảnh báo rằng dữ liệu sắp tới có thể khiến ông thay đổi quyết định. Ngoài ra, tiến trình gần đây trong việc ngăn chặn tình trạng vỡ nợ chưa từng có của Hoa Kỳ, với việc Hạ viện Hoa Kỳ bỏ phiếu ủng hộ dự luật đình chỉ trần nợ vào cuối ngày thứ Tư, đã giữ USD dưới mức cao nhất kể từ giữa tháng 3 chạm vào thứ Tư.

Điều đó nói rằng, lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc, và sự phục hồi tốt của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đóng vai trò như một cơn gió ngược cho Đồng bạc xanh, hạn chế mức tăng của cặp EUR/USD.

Những người tham gia thị trường hiện đang trông chờ vào việc phát hành bản in CPI nhanh của Eurozone để có động lực mới. Sau đó trong đầu phiên giao dịch ở Bắc Mỹ, các nhà giao dịch sẽ lấy tín hiệu từ báo cáo kinh tế Hoa Kỳ, bao gồm báo cáo ADP về việc làm của khu vực tư nhân và PMI Sản xuất ISM. Điều này, cùng với Fedspeaks, lợi suất trái phiếu Mỹ và tâm lý rủi ro rộng lớn hơn, sẽ ảnh hưởng đến động lực giá USD và góp phần tạo ra một số cơ hội giao dịch có ý nghĩa trước báo cáo NFP của Mỹ vào thứ Sáu.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

 

0865 205 590