Mẹo giao dịch trong ngày cho người mới bắt đầu

Giao dịch trong ngày bao gồm việc mua và bán một công cụ tài chính trong cùng một ngày hoặc thậm chí nhiều lần trong ngày. Bạn phải biết cách tận dụng các biến động giá nhỏ để tạo ra một động lực sinh lợi. Nhưng nó có thể là một trò chơi nguy hiểm đối với người mới bắt đầu hoặc những người không có chiến lược rõ ràng. Giao dịch trong ngày chỉ mang lại lợi nhuận khi các nhà giao dịch thực hiện nó một cách nghiêm túc. Nó không chỉ là một trò chơi. Bạn không thể giao dịch trong ngày giống như chơi roulette.

Trước khi bắt đầu, cần phải nghiên cứu và biết rõ về thị trường tài chính. Ngoài ra, giao dịch trong ngày là một công việc, không phải sở thích. Vì vậy, hãy hành động với nó như vậy, siêng năng, tập trung, khách quan và tách rời khỏi cảm xúc của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi giúp bạn giải mã giao dịch trong ngày.

giao dịch trong ngày

Điều gì làm cho giao dịch trong ngày trở nên khó khăn?

Giao dịch trong ngày cần rất nhiều thực hành và kỹ năng, và một số yếu tố có thể khiến quá trình này trở nên khó khăn. Đầu tiên, hãy biết rằng bạn đang đối mặt với các chuyên gia có sự nghiệp xoay quanh giao dịch. Những người này có quyền truy cập vào các công nghệ và kết nối tốt nhất trong ngành. Vì vậy, ngay cả khi họ thất bại, họ vẫn có điều kiện để thành công. Họ là những cỗ máy chiến tranh được mài dũa tốt. Và nếu bạn lao đầu vào mà không cần suy nghĩ, điều đó có nghĩa là họ sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

Đừng quên rằng bạn cũng sẽ phải trả thuế cho bất kỳ khoản tiền thắng cược nào mà bạn kiếm được. Vì vậy, cuối cùng, những gì bạn kiếm được không phải là giá trị ròng của những gì sẽ còn lại trong danh mục đầu tư của bạn. Vì vậy, hãy lưu ý rằng một số thua lỗ có thể xóa sạch tất cả số tiền thắng cược của bạn.

Ngoài ra, là một người mới bắt đầu giao dịch trong ngày, bạn có thể phải chịu những biến động về cảm xúc và tâm lý. Những điều này có thể khiến bạn đưa ra quyết định hấp tấp và mất tiền. Các nhà giao dịch chuyên nghiệp thường có thể kiểm soát cảm xúc của họ.

Điều này cho phép họ bảo vệ tiền và tuân thủ các chiến lược giao dịch của mình. Nhưng với tư cách là một nhà giao dịch ban ngày mới bắt đầu, bạn đầu tư vốn của mình để bạn có thể dễ dàng bị cảm xúc chi phối hơn. Trên thực tế, giao dịch trong ngày đòi hỏi sự ổn định cao và khả năng kiểm soát cảm xúc tuyệt vời. May mắn thay, bạn có thể học cách quản lý điều này, nhưng cần có thời gian và buông bỏ. Không dễ dàng khi chơi bằng tiền của chính bạn.

Quyết định những gì và khi nào để mua khi giao dịch trong ngày

Các nhà giao dịch trong ngày cố gắng kiếm tiền bằng cách khai thác các biến động giá phút trong các tài sản riêng lẻ (cổ phiếu, tiền tệ, hợp đồng tương lai và quyền chọn). Họ thường làm điều này bằng cách huy động một lượng vốn lớn để thu được lợi nhuận đáng kể. Khi quyết định tập trung vào điều gì, một nhà giao dịch trong ngày dày dặn sẽ tìm kiếm ba điều:

Tính thanh khoản: nó cho phép bạn vào và thoát một cổ phiếu ở mức giá tốt. Ví dụ: chênh lệch giá thấp hoặc chênh lệch giữa giá mua và giá bán của một cổ phiếu và mức trượt giá thấp hoặc chênh lệch giữa giá dự kiến của một giao dịch và giá thực tế.

Biến động: nó chỉ đơn giản là thước đo phạm vi giá dự kiến hàng ngày, tức là phạm vi mà một nhà giao dịch trong ngày hoạt động. Biến động nhiều hơn có nghĩa là lãi hoặc lỗ nhiều hơn.

Khối lượng giao dịch: Đây là thước đo số lần chứng khoán được mua và bán trong một khoảng thời gian, thường được gọi là khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày. Khối lượng lớn cho thấy sự quan tâm cao đối với một cổ phiếu. Sự gia tăng khối lượng của một cổ phiếu thường là điềm báo về sự biến động giá, lên hoặc xuống.

Xác định điểm vào

Một khi bạn biết loại chứng khoán hoặc tài sản khác mà bạn đang tìm kiếm, bạn phải học cách xác định các điểm đầu vào, nghĩa là bạn sẽ đầu tư vào thời điểm chính xác nào. Theo dõi các dịch vụ tin tức trong thời gian thực. Thật vậy, tin tức có thể di chuyển cổ phiếu. Do đó, điều quan trọng là phải đăng ký các dịch vụ thông báo cho bạn khi tin tức có thể làm thay đổi thị trường tài chính được công bố. Điều này sẽ cho phép bạn xác định một số điểm vào của mình.

Quyết định thời điểm bán

Có một số cách để thoát khỏi một vị trí chiến thắng, bao gồm các điểm dừng và mục tiêu lợi nhuận. Mục tiêu lợi nhuận là phương pháp thoát lệnh phổ biến nhất, chốt lãi ở mức xác định trước. Một số chiến lược mục tiêu giá phổ biến là:

Scalping: Đây là một trong những chiến lược phổ biến nhất. Điều này liên quan đến việc bán gần như ngay lập tức khi giao dịch có lãi. Mục tiêu có nghĩa là “bạn đã kiếm được tiền từ giao dịch này.”

Fading: Liên quan đến việc bán cổ phiếu sau khi di chuyển lên nhanh chóng. Điều này dựa trên giả định rằng chúng được định giá quá cao, những người mua lần đầu sẵn sàng bắt đầu chốt lời hoặc những người mua hiện tại sợ hãi vì lý do x hoặc y. Mặc dù rủi ro, chiến lược này có thể cực kỳ bổ ích.

Trục hàng ngày: Chiến lược này tận dụng sự biến động hàng ngày của chứng khoán. Điều này được thực hiện bằng cách cố gắng mua ở mức giá thấp nhất trong ngày và bán ở mức giá cao nhất trong ngày.

Động lượng: Chiến lược này thường liên quan đến giao dịch dựa trên tin tức hoặc tìm kiếm các động thái xu hướng mạnh mẽ được hỗ trợ bởi khối lượng lớn. Nhà giao dịch theo đà sẽ mua khi có tin tức và đi theo xu hướng cho đến khi nó có dấu hiệu đảo chiều.

Cũng giống như điểm vào lệnh của bạn, hãy xác định chính xác cách bạn sẽ thoát khỏi các giao dịch của mình trước khi vào lệnh. Tiêu chí thoát phải đủ cụ thể để có thể nhân rộng và kiểm tra được.

Làm thế nào để hạn chế thua lỗ trong giao dịch trong ngày?

Để hạn chế thua lỗ trong giao dịch trong ngày, bạn cần đặt mức dừng lỗ. Xác định chính xác cách bạn sẽ kiểm soát rủi ro đối với các giao dịch của mình. Chiến lược bao gồm xác định hai điểm dừng lỗ:

Một điểm dừng lỗ thực tế được đặt ở một mức giá nhất định phù hợp với mức độ chấp nhận rủi ro của bạn. Đây là số tiền tối đa bạn cho phép mình thua trong mỗi giao dịch.

Điểm dừng lỗ tinh thần được đặt tại điểm mà tiêu chí vào lệnh của bạn bị đe dọa nhiều hơn. Bạn sẽ ngay lập tức thoát khỏi vị trí của mình nếu giao dịch có một bước ngoặt bất ngờ.

Dù bạn quyết định như thế nào, tiêu chí thoát phải đủ cụ thể để có thể kiểm tra và lặp lại. Ngoài ra, điều quan trọng là phải đặt mức thua lỗ tối đa mỗi ngày mà bạn có thể chịu được, cả về tài chính và tinh thần. Ngoài ra, hãy luôn bám sát kế hoạch và chu vi giao dịch của bạn.

Vì vậy, khi bạn đã xác định cách tham gia giao dịch và nơi bạn đặt lệnh dừng lỗ, bạn có thể đánh giá liệu chiến lược tiềm năng có nằm trong giới hạn rủi ro của mình hay không. Nếu chiến lược khiến bạn gặp quá nhiều rủi ro, bạn cần sửa đổi chiến lược để giảm thiểu rủi ro. Và nếu chiến lược nằm trong giới hạn rủi ro của bạn, thử nghiệm sẽ bắt đầu.

Các chiến lược cơ bản cho giao dịch trong ngày

Khi bạn đã thành thạo một số kỹ thuật nhất định, phát triển phong cách giao dịch và xác định mục tiêu cuối cùng của mình, bạn có thể sử dụng một loạt chiến lược để giúp mình tìm kiếm lợi nhuận. Dưới đây là một số kỹ thuật phổ biến bạn có thể sử dụng.

Theo xu hướng: Bất kỳ ai theo xu hướng sẽ mua khi giá tăng hoặc bán khống khi giá giảm. Điều này được thực hiện với giả định rằng giá đã tăng hoặc giảm đều đặn sẽ tiếp tục như vậy.

Đầu tư chống lại ngũ cốc: Chiến lược này giả định rằng giá tăng sẽ đảo ngược và giảm. Bạn mua khi xu hướng giảm hoặc bán khống khi xu hướng tăng với hy vọng xu hướng sẽ thay đổi.

Sử dụng tỷ lệ mở rộng: đây là một phong cách mà sự khác biệt nhỏ về giá được khai thác. Kỹ thuật này thường liên quan đến việc vào và thoát khỏi một vị trí nhanh chóng, trong vòng vài phút hoặc thậm chí vài giây.

Giao dịch theo tin tức: Nhà đầu tư sử dụng chiến lược này sẽ mua khi có tin tốt hoặc bán khống khi có tin xấu. Điều này có thể dẫn đến sự biến động lớn hơn, dẫn đến lợi nhuận hoặc thua lỗ cao hơn.

Để kết thúc bài viết này về giao dịch trong ngày

Giao dịch trong ngày rất khó để thành thạo. Nó cần có thời gian, kỹ năng và kỷ luật. Nhiều người thử nó đều thất bại, nhưng các kỹ thuật và nguyên tắc được nêu ở trên có thể giúp bạn tạo ra một chiến lược có lợi nhuận. Với đủ thực hành và đánh giá hiệu suất nhất quán, bạn có thể cải thiện đáng kể cơ hội đánh bại tỷ lệ cược của mình.

Nguồn sưu tầm

Tìm hiểu thêm về kiến thức giao dịch tại FXVIET.COM.VN

0865 205 590