EUR/USD giảm xuống 1.06500 trước dữ liệu lạm phát của Đức

EUR/USD giảm xuống 1.06500 trong giao dịch tại Châu Âu. Chỉ số PMI Sản xuất ảm đạm của Trung Quốc và sự lo lắng về thỏa thuận nợ trước khi bỏ phiếu của Hoa Kỳ hỗ trợ đồng Đô la Mỹ trú ẩn an toàn trong khi thị trường giảm bớt đặt cược tăng lãi suất của ECB sau khi dữ liệu lạm phát của Pháp yếu hơn. Dữ liệu lạm phát của Đức, Fedspeak và bỏ phiếu tại Hạ viện Hoa Kỳ.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD giảm xuống 1.06500

EUR/USD giảm xuống 1.06500

EUR/USD giảm xuống 1.06500. EUR/USD quay trở lại với kênh hồi quy giảm dần và chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ giảm xuống dưới 40, cho thấy sự thống trị của bên bán. Mặt khác, 1,0660 (điểm giữa của kênh giảm dần) phù hợp với mức hỗ trợ đầu tiên trước 1,0630 (giới hạn dưới của kênh giảm dần) và 1,0600 (mức tâm lý).

Nếu cặp tiền tăng lên trên 1,0700 (giới hạn trên của kênh giảm dần) và bắt đầu sử dụng mức đó làm hỗ trợ, thì nó có thể thu hút người mua và mở rộng khả năng phục hồi về 1,0750 (mức thoái lui Fibonacci 61,8% của xu hướng tăng mới nhất, SMA 50 kỳ ).

Thông tin kinh tế cơ bản EUR/USD ngày 31/5/2023

EUR/USD giảm xuống 1.06500

EUR/USD đã mất lực kéo và chạm mức thấp nhất trong hơn hai tháng dưới 1,0700 vào đầu ngày thứ Tư, chịu áp lực bởi sức mạnh mới của Đô la Mỹ. Cặp tiền này vẫn mong manh khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát từ Đức và các tiêu đề xung quanh dự luật giới hạn nợ của Hoa Kỳ.

Sự thay đổi tiêu cực trong tâm lý rủi ro giúp USD tìm thấy nhu cầu như một nơi trú ẩn an toàn vào giữa tuần. Vào cuối ngày thứ Ba, Ủy ban Nội quy Hạ viện đã đưa ra dự luật trần nợ cho Hạ viện bằng một cuộc bỏ phiếu sát nút một cách khó chịu với tỷ lệ 7:6. trần nợ. Trong trường hợp dự luật được Hạ viện thông qua vào cuối ngày, một đợt phục hồi mới có thể gây tổn hại cho USD và giúp EUR/USD phục hồi. Mặt khác, sự bế tắc trong Hạ viện sẽ cho phép USD duy trì sức mạnh của nó.

Trước đó cùng ngày, dữ liệu từ Pháp cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng hàng năm tăng 6% trong tháng 5, giảm mạnh so với mức tăng 6,9% được ghi nhận trong tháng 4. Dữ liệu này cũng không đạt được kỳ vọng của thị trường là 6,4%.

Chỉ số giá tiêu dùng hài hòa (HICP) tại Đức được dự báo sẽ tăng 6,8% hàng năm vào tháng 5, so với mức 7,6% trong tháng 4. Chỉ số HICP yếu từ Đức kết hợp với các báo cáo lạm phát yếu hơn dự kiến từ Tây Ban Nha và Pháp có thể khiến các nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và đặt thêm gánh nặng lên vai đồng Euro.

Trong phiên giao dịch tại Mỹ, dữ liệu Cơ hội việc làm của JOLTS từ Hoa Kỳ sẽ được xem xét để có động lực mới. Tuy nhiên, trước báo cáo việc làm của khu vực tư nhân của ADP và dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, các nhà đầu tư có thể sẽ chú ý nhiều hơn đến nhận thức rủi ro.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

 

0865 205 590