AUD/USD giảm mạnh về mức 0.64800, thấp nhất kể từ tháng 11 trong bối cảnh USD mạnh hơn

Cặp AUD/USD thu hút những người bán mới sau khi tăng sớm lên vùng 0,6535-0,6540 vào thứ Tư và tiếp tục giảm trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu. AUD/USD giảm mạnh về mức 0.64800, thấp nhất kể từ tháng 11 trong bối cảnh USD mạnh hơn. Điều này đánh dấu ngày giảm thứ hai liên tiếp và kéo giá giao ngay xuống mức thấp nhất kể từ ngày 10 tháng 11, quanh khu vực 0,6475 trong một giờ qua.

AUD/USD giảm mạnh về mức 0.64800

Thông tin cơ bản về AUD/USD ngày 31/5/2023

Đồng đô la Úc (AUD) đã tăng nhẹ sau khi công bố số liệu lạm phát tiêu dùng trong nước mạnh hơn, điều này có thể buộc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa. Trên thực tế, Thống đốc RBA Philip Lowe đã cảnh báo trước đó vào ngày hôm nay rằng giá cả ổn định có thể khiến ngân hàng trung ương tăng lãi suất nhiều hơn. Tuy nhiên, cặp AUD/USD gặp khó khăn trong việc tận dụng đà tăng trong ngày sau khi dữ liệu vĩ mô đáng thất vọng của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Cục Thống kê Quốc gia (NBS) đã báo cáo vào thứ Tư tuần này rằng hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm nhanh hơn dự kiến ​​trong tháng Năm. Hơn nữa, hoạt động kinh doanh trong dịch vụ của Trung Quốc mở rộng với tốc độ chậm nhất trong bốn tháng. Ngoài ra, những lo ngại về mối quan hệ Mỹ-Trung ngày càng xấu đi đã làm lu mờ sự lạc quan về việc nâng trần nợ của Mỹ. Đến lượt nó, điều này làm giảm sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn, cùng với nhu cầu Đô la Mỹ (USD) đang hồi sinh, đè nặng lên đồng Aussie nhạy cảm với rủi ro.

Trên thực tế, Chỉ số USD (DXY), theo dõi Đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đã tăng lên mức cao mới kể từ giữa tháng 3 và vẫn được hỗ trợ tốt bởi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Trên thực tế, giá thị trường hiện tại cho thấy cơ hội lớn hơn để tăng thêm 25 bps tại cuộc họp chính sách tiếp theo của FOMC vào tháng 6 và các vụ cá cược đã được khẳng định lại bởi Chỉ số giá PCE cốt lõi mạnh hơn của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu, cho thấy lạm phát vẫn còn cao.

Ngoài ra, xung lực tránh rủi ro hỗ trợ thêm cho Đồng bạc xanh trú ẩn an toàn. Trong khi đó, việc toàn cầu chạy trốn đến nơi an toàn dẫn đến lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục giảm, điều này có thể ngăn cản những người đầu cơ giá lên USD đặt cược mạnh và giúp hạn chế tổn thất cho cặp AUD/USD, ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bối cảnh cơ bản nói trên cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với giá giao ngay là đi xuống và bất kỳ nỗ lực phục hồi nào cũng có khả năng bị bán vào.

Hơn nữa, sự phá vỡ và chấp nhận bền vững dưới mốc tâm lý 0,6500 xác nhận triển vọng tiêu cực. Những người tham gia thị trường hiện đang xem xét báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ, bao gồm việc phát hành dữ liệu Cơ hội việc làm của PMI Chicago và JOLTS sau đó trong phiên giao dịch sớm ở Bắc Mỹ. Các nhà giao dịch cũng sẽ nhận được tín hiệu từ các bài phát biểu của các thành viên FOMC có ảnh hưởng. Điều này, cùng với lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ và tâm lý rủi ro rộng lớn hơn, sẽ thúc đẩy USD và cung cấp một số động lực cho cặp AUD/USD.

Các thông số kỹ thuật cần chú ý khi AUD/USD giảm mạnh về mức 0.64800

AUD/USD giảm mạnh về mức 0.64800

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590