Giá vàng phục hồi về mức 1.950 USD trước dữ liệu của Hoa Kỳ

Giá vàng phục hồi về mức 1.950 USD trước dữ liệu của Hoa Kỳ. Kim loại quý đã phá vỡ đà giảm của trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ bị bán tháo, vốn đang hạn chế đà tăng của Đô la Mỹ trước dữ liệu Niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ.

Phân tích kỹ thuật khi giá vàng phục hồi về mức 1.950 USD

giá vàng phục hồi về mức 1.950 USD

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn đối với giá Vàng vẫn không thay đổi, do phe gấu tiếp tục thách thức các cam kết tăng giá ở mức trung bình động 100 ngày (DMA) tăng nhẹ ở mức $1937. Và tiếp tục giá vàng phục hồi về mức 1.950 USD.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày giữ phạm vi của nó bên dưới đường giữa, cho thấy xu hướng giảm đối với giá Vàng. Hơn nữa, những người bán Vàng đang chờ xác nhận Bear Cross, vì 21 DMA đang tìm cách xuyên qua 50 DMA từ phía trên.

Việc đóng cửa hàng ngày dưới mức hỗ trợ DMA 100 là cần thiết để tiếp tục điều chỉnh về mức thấp nhất vào ngày 17 tháng 3 ở mức $1918. Sau đó, mức giảm sâu hơn có thể thách thức con số tròn 1.900 đô la.

Ngược lại, mọi nỗ lực phục hồi sẽ cần được chấp nhận trên mức tâm lý $1950. Những người đầu cơ giá lên của vàng sau đó sẽ chiếm quyền kiểm soát để nhắm mục tiêu mức cao nhất của ngày thứ Sáu là $1957.

Mức kháng cự tĩnh $1970 có thể là một yếu tố khó phá vỡ đối với những người mua Vàng nếu đà phục hồi duy trì đà tăng.

Thông tin kinh tế cơ bản về GOLD 30/5/2023

giá vàng phục hồi về mức 1.950 USD

Với việc thị trường đầy đủ trở lại vào thứ Ba tuần này, Đô la Mỹ đang mất giá, với dự đoán về phản ứng tích cực đối với sự lạc quan về thỏa thuận nợ của Hoa Kỳ. Trái phiếu chính phủ Mỹ và hợp đồng tương lai cổ phiếu đang phản ánh rõ ràng kỳ vọng của thị trường rằng Quốc hội sẽ thông qua thỏa thuận nợ vào thứ Tư để ngăn chặn tình trạng vỡ nợ.

Các nhà lãnh đạo quốc hội của Nhà Trắng và Đảng Cộng hòa đã tăng cường vận động hành lang để ủng hộ thỏa thuận này, giúp duy trì tâm lý rủi ro ở một vị trí vững chắc hơn cho đến nay. Hiện tại, Chỉ số Đô la Mỹ đang tiếp tục điều chỉnh để thách thức mức 104,00 trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm bị bán tháo 1,70%, thúc đẩy giá Vàng bảo vệ mức hỗ trợ chính ở mức $1937.

Giá vàng đang quanh quẩn gần mức thấp nhất trong hai tháng là 1.937 đô la, có vẻ dễ bị rủi ro giảm giá hơn nữa nếu giao dịch dựa trên rủi ro tăng đà và làm nổi bật sự sụt giảm mới nhất của Đô la Mỹ. Mặc dù sự điều chỉnh của Đô la Mỹ có thể vẫn bị hạn chế trong bối cảnh đặt cược tăng lên 25 điểm cơ bản (bps) của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) vào tháng 6, được củng cố bởi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ và triển vọng diều hâu về lãi suất bởi các quan chức Fed trong những ngày gần đây.

Thị trường định giá cho mức tăng lãi suất 25 bps vào tháng 6 của Fed hiện ở mức 57%, giảm nhẹ so với mức 62% được thấy vào thứ Hai nhưng cao hơn đáng kể so với xác suất 15% được thấy một tuần trước. Reuters đưa tin hôm thứ Hai, nhận xét từ chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis, khi ông nói rằng “Tôi nghĩ nếu tôi phải mắc sai lầm, tôi sẽ sai lầm khi hơi quá khích trong việc giảm lạm phát.”

Với những lo lắng về một thỏa thuận nợ của Hoa Kỳ hiện đã hết, sự chú ý chuyển sang các công bố dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ. Thứ Ba sẽ có dữ liệu về Niềm tin của Người tiêu dùng của Hội đồng Hội nghị Hoa Kỳ hàng đầu. Trong khi đó, các nhà giao dịch Vàng sẽ theo dõi những diễn biến xung quanh thỏa thuận nợ của Hoa Kỳ và bình luận của Fed để có các chỉ thị giao dịch mới.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590