AUD/USD tăng lại từ mức 0.65300 khi Chỉ số USD giảm sau khi Hoa Kỳ chấp thuận tăng trần nợ

Cặp AUD/USD đã cho thấy sự phục hồi vững chắc đáy. AUD/USD tăng lại từ mức 0.65300 trong bối cảnh chỉ số Đô la Mỹ (DXY) bị bán tháo mạnh. Tài sản của Aussie đang đặt mục tiêu lấy lại mức kháng cự ngay lập tức là 0,6544 vì sức hấp dẫn đối với các loại tiền tệ được nhận thức là rủi ro đã được cải thiện đáng kể.

Phân tích kỹ thuật khi AUD/USD tăng lại từ mức 0.65300

AUD/USD tăng lại từ mức 0.65300

Cặp AUD/USD tạo ra sự phục hồi tốt từ các mức dưới 0,6500. Hoặc mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2022. Và duy trì mức giá thầu của nó cho đến đầu phiên giao dịch Bắc Mỹ vào thứ Sáu. AUD/USD tăng lại từ mức 0.65300. Tuy nhiên, giá giao ngay vẫn ở dưới mức giữa 0,6500 và giảm một vài pip so với mức đỉnh hàng ngày sau khi dữ liệu vĩ mô của Hoa Kỳ được công bố.

Thông số kinh tế cơ bản AUD/USD ngày 29/5/2023

AUD/USD tăng lại từ mức 0.65300

Đô la Mỹ (USD) cắt giảm một phần khoản lỗ trong ngày để phản ứng với dữ liệu Chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) mạnh hơn và đóng vai trò như một cơn gió ngược cho cặp AUD/USD. Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) đã báo cáo rằng Chỉ số giá PCE toàn phần đã tăng 0,4% trong tháng 4 so với 0,1% trong tháng trước và tỷ lệ hàng năm đã tăng lên 4,4% so với kỳ vọng giảm từ 4,2% xuống 3,9% trong năm Bước đều.

Hơn nữa, Chỉ số giá PCE cốt lõi – thước đo lạm phát ưa thích của Fed – cũng cao hơn so với ước tính đồng thuận và khẳng định lại những suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, do đó, hỗ trợ một phần cho Đồng bạc xanh .

Trong khi đó, những kỳ vọng của Hawkish Fed sẽ kích hoạt một bước tiến mới trong lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, cùng với tâm trạng thận trọng, càng mang lại lợi ích cho đồng đô la trú ẩn an toàn và góp phần hạn chế đồng Aussie nhạy cảm với rủi ro.

Điều này, ở một mức độ lớn hơn, giúp bù đắp cho dữ liệu Đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ được công bố đáng thất vọng, đã giảm 0,6% trong tháng 4 so với mức tăng khiêm tốn 0,1% ước tính và mức tăng trưởng mạnh 3,2% (đã điều chỉnh giảm từ 3,5%) được ghi nhận trong tháng trước.

Với việc những người đầu cơ giá lên của USD đang tìm cách giành lại quyền kiểm soát, suy đoán rằng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có thể kiềm chế tăng lãi suất vào tháng 6 cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với cặp AUD/USD là giảm giá.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch theo xu hướng giảm giá có thể muốn đợi một đợt phá vỡ liên tục và được chấp nhận dưới mốc tâm lý 0,6500 trước khi đặt cược mới. Tuy nhiên, giá giao ngay vẫn trên đà ghi nhận mức giảm hàng tuần nặng nề và ghi nhận mức đóng cửa hàng tuần thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2022.

 

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

 

0865 205 590