AUD/USD tăng lên 0.65500, thoát khỏi mức thấp nhất sáu tháng

AUD/USD cho thấy mức tăng hàng ngày đầu tiên trong bốn ngày qua. AUD/USD tăng lên 0.65500, thoát khỏi mức thấp nhất trong sáu tháng trước phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu. Khi làm như vậy, cặp Aussie ít chú ý đến dữ liệu lạc quan của Úc trong khi cổ vũ cho sự sụt giảm của Đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật khi AUD/USD tăng lên 0.65500

AUD/USD tăng lên 0.65500

AUD/USD cho thấy mức tăng hàng ngày đầu tiên trong bốn ngày qua. AUD/USD tăng lên 0.65500, thoát khỏi mức thấp nhất trong sáu tháng trước phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu.Đường hỗ trợ dốc xuống từ tháng 12 năm 2022, muộn nhất là gần 0,6495, đặt giá sàn dưới mức giá AUD/USD trong bối cảnh chỉ số RSI bán quá mức (14). Tuy nhiên, sự phục hồi của cặp tiền này vẫn khó nắm bắt trừ khi vượt qua mức thấp nhất của tháng 3 là khoảng 0,6565.

Thông tin kinh tế cơ bản AUD/USD ngày 26/5/2023

AUD/USD tăng lên 0.65500

AUD/USD in mức tăng hàng ngày đầu tiên trong bốn ngày khi nó tăng trở lại từ mức thấp hàng năm lên 0,6515 trước phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu. Khi làm như vậy, cặp Aussie ít chú ý đến dữ liệu lạc quan của Úc trong khi cổ vũ cho sự sụt giảm của Đô la Mỹ.

Tăng trưởng Doanh số bán lẻ của Úc giảm xuống 0,0% trong tháng 4 so với 0,2% dự báo của thị trường và 0,4% trước đó.

Cần lưu ý rằng Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) giảm từ mức cao nhất trong 2,5 tháng xuống 104,17 vào thời điểm báo chí do các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ không thể đạt được thỏa thuận về việc gia hạn trần nợ của Hoa Kỳ trái ngược với những lời bàn tán cho thấy còn khoảng cách 70,0 tỷ đô la được lấp đầy bởi các nhà đàm phán để có được thỏa thuận được chờ đợi nhiều. Mới đây, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy đã tuyên bố không đạt được thỏa thuận nào về thỏa thuận nợ cũng như việc tiếp tục đàm phán bằng cách nói: “Thật khó. Nhưng chúng tôi đang làm việc và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cho đến khi hoàn thành việc này.”

Một giọng điệu ấn tượng của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed), bất chấp dữ liệu lạc quan của Hoa Kỳ, đã thúc đẩy những người đầu cơ giá lên của Đô la Mỹ trước một đợt thống kê quan trọng khác.

Ở một trang khác, sự can thiệp ngoại hối của Trung Quốc và tâm trạng hơi tích cực ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, bất chấp những nghi ngờ về các động thái diều hâu của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), cũng củng cố đà phục hồi điều chỉnh của cặp AUD/USD.

Điều đó nói rằng, ước tính thứ hai về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm của Hoa Kỳ cho quý 1 năm 2023 đã được điều chỉnh lên tới 1,3% so với 1,0% dự báo đầu tiên. Hơn nữa, Chỉ số hoạt động quốc gia của Fed tại Chicago cho tháng 4 đã cải thiện lên 0,07 từ -0,37 trước đó và -0,02 ước tính thị trường. Đồng thời, Hoạt động sản xuất của Fed tại Kansad đã cải thiện lên -2 trong tháng 5 so với -21 lần đọc trước đó và ước tính của các nhà phân tích là -11. Điều đáng chú ý là Doanh số bán nhà đang chờ xử lý của Hoa Kỳ trong tháng 4 đã cải thiện so với cùng kỳ nhưng giảm so với tháng trước trong khi Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi cũng tăng lên 5,0% trong các lần đọc sơ bộ so với 4,9% trước đó.

Sau dữ liệu, Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cho biết, “Fed đang trong quá trình thử nghiệm và tìm hiểu tình hình để xác định nhu cầu chậm lại sẽ làm giảm lạm phát như thế nào”. Ở một khía cạnh khác, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Boston, Susan Collins, cho biết hôm thứ Năm rằng Fed “có thể sắp hoặc gần” thời điểm tạm dừng tăng lãi suất, theo báo cáo của Reuters.

Trong bối cảnh đó, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong khi chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương tăng cao hơn. Hơn nữa, lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ rút lui khỏi đỉnh nhiều ngày.

Nhìn về phía trước, tâm lý thị trường giảm dần và cho phép các nhà giao dịch chuẩn bị cho dữ liệu quan trọng bao gồm Đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ cho tháng 4 và Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) cho tháng nói trên, được gọi là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590