AUD/USD giảm tiếp cận 0.65000 khi Đô la Mỹ theo dõi lợi suất vững chắc hơn

AUD/USD tiếp tục giảm từ đầu phiên hôm nay. Cặp AUD/USD giảm tiếp cận 0.65000, mức thấp nhất trong sáu tháng. Cho thấy rằng, cặp Aussie biện minh cho nhu cầu Đô la Mỹ của thị trường trong bối cảnh do dự xung quanh việc gia hạn trần nợ của Hoa Kỳ và những lo ngại của Fed.

Phân tích kỹ thuật khi AUD/USD giảm tiếp cận 0.65000

AUD/USD giảm tiếp cận 0.65000

Cặp AUD/USD đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ trở thành kháng cự kéo dài 11 tuần và mức thoái lui Fibonacci 61,8% của mức tăng từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023 của báo giá, lần lượt là gần 0,6620 và 0,6550, khiến phe bán tiếp tục hy vọng. Điều đó nói rằng, mức mở rộng Fibonacci 61,8% (FE) của các lần di chuyển từ tháng 2 đến tháng 5, gần 0,6445, thu hút những người bán cặp tiền này.

Phân tích kinh tế cơ bản AUD/USD ngày 25/5/2023

AUD/USD giảm tiếp cận 0.65000

AUD/USD nhận đề nghị gia hạn mức thấp nhất trong sáu tháng vào khoảng 0,6520 trước phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Năm. Khi làm như vậy, cặp Aussie biện minh cho nhu cầu Đô la Mỹ của thị trường trong bối cảnh do dự xung quanh việc gia hạn trần nợ của Hoa Kỳ và những lo ngại của Fed.

Sau đợt tăng lãi suất ôn hòa của Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ), những người tham gia thị trường kỳ vọng các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) sẽ tiếp bước các nước láng giềng và khuếch đại sự khác biệt giữa RBA và Fed. Điều tương tự cũng xảy ra với Biên bản FOMC tuần này và Fed đàm phán để cân nhắc về Đô la Úc (AUD).

Theo Biên bản cuộc họp mới nhất của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC), các nhà hoạch định chính sách không đồng ý về mức tăng lãi suất 0,25% mới nhất từ ​​ngân hàng trung ương Hoa Kỳ. Điều tương tự cũng khiến thị trường nghi ngờ về việc đặt cược vào một động thái khác như vậy vào tháng 6 ngay cả khi Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Christopher Waller thúc đẩy những lo ngại hiếu chiến của Fed.

Ở những nơi khác, việc các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ không thể đưa ra một thỏa thuận gia hạn trần nợ và kỳ nghỉ cuối tuần dài sắp đến đối với các Dân biểu Hạ viện trái ngược với quan điểm của các nhà đàm phán rằng họ nhìn thấy sự tiến bộ trong các vòng đàm phán mới nhất. Mặc dù vậy, các tổ chức xếp hạng toàn cầu như Fitch và Moody’s tỏ ra thận trọng về tình trạng xếp hạng tín dụng của Mỹ trong khi Bộ Tài chính Mỹ chấp nhận lo ngại của họ.

Trong bối cảnh đó, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã chữa lành vết thương trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ vẫn ổn định ở mức cao nhất kể từ giữa tháng Ba.

Sắp tới, Tuyên bố thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ, Chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago và Doanh số bán nhà đang chờ xử lý sẽ tô điểm cho lịch nhưng các cuộc đàm phán về trần nợ sẽ rất quan trọng để theo dõi các hướng đi rõ ràng.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590