EUR/USD bị áp lực về 1.07000 trong bối cảnh thị trường thận trọng

EUR/USD đang giảm xuống mức 1,0700 ở đầu châu Âu sau khi GDP quý 1 của Đức được điều chỉnh giảm. EUR/USD bị áp lực về 1.07000 và bị đè nặng bởi tâm trạng thị trường thận trọng do trần nợ không chắc chắn của Hoa Kỳ dẫn đến tâm trạng thị trường thận trọng, điều này làm nổi lên đồng Đô la Mỹ trú ẩn an toàn. ECB-speak và dữ liệu của Hoa Kỳ được chú ý.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD bị áp lực về 1.07000

EUR/USD bị áp lực về mức 1.07000

Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ bốn giờ đã rơi vào vùng quá bán dưới 30 vào thứ Năm. Ngoài ra, EUR/USD cố gắng duy trì một chút trên kênh hồi quy giảm dần xuất hiện từ đầu tháng Năm. Giới hạn trên của kênh hình thành mức kháng cự đầu tiên tại 1,0750 trước 1,0770 (mức tĩnh, Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 kỳ) và 1,0800 (Fibonacci thoái lui 50% của xu hướng tăng mới nhất, SMA 50 kỳ).

Mặt khác, 1,0700 (mức tâm lý) phù hợp với mức hỗ trợ tiếp theo trước 1,0670 (giới hạn dưới của kênh giảm dần, mức tĩnh từ tháng 2).

Thông tin kinh tế cơ bản EUR/USD ngày 25/5/2023

EUR/USD bị áp lực về mức 1.07000

EUR/USD đã phục hồi một cách khiêm tốn sau khi chạm mức yếu nhất trong hai tháng dưới 1,0720. Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của cặp tiền này chỉ ra các điều kiện bán quá mức nhưng đồng Euro có thể gặp khó khăn khi vượt trội so với Đô la Mỹ (USD) trừ khi tâm trạng thị trường được cải thiện đáng kể.

Bầu không khí thị trường không thích rủi ro trong bối cảnh các cuộc đàm phán về trần nợ của Hoa Kỳ không đạt được tiến triển đã tạo ra một lực đẩy cho USD vào giữa tuần. Ngoài ra, những bình luận hiếu chiến từ Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Christopher Waller đã khiến các nhà đầu tư đánh giá lại khả năng Fed giữ nguyên lãi suất chính sách vào tháng Sáu.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường hiện đang định giá gần 40% khả năng sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất nữa vào tháng 6, so với mức dưới 20% vào đầu tuần. Waller đã nhắc lại vào thứ Tư rằng chống lạm phát tiếp tục là ưu tiên của ông và lưu ý rằng ông sẽ không ủng hộ việc dừng tăng lãi suất trừ khi có bằng chứng rõ ràng rằng lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của Fed.

Đầu ngày thứ Năm, Chỉ số Euro Stoxx 50 giao dịch cao hơn một chút trong ngày. Mặt khác, hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ chỉ ra một sự mở đầu hỗn hợp. S&P Futures tăng 0,5% nhưng Dow Futures giảm 0,3%. Trong trường hợp có một đợt phục hồi rủi ro sau tiếng chuông mở cửa của Phố Wall, USD có thể mất lãi và mở ra cơ hội phục hồi cho EUR/USD và ngược lại.

Báo cáo kinh tế Hoa Kỳ sẽ ghi nhận mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội trong quý đầu tiên. Vì dữ liệu này sẽ là một bản sửa đổi nên không có khả năng gây ra phản ứng đáng kể của thị trường. Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến dữ liệu Yêu cầu thất nghiệp ban đầu hàng tuần. Trong trường hợp số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng đáng kể, từ 20.000 trở lên, USD có thể chịu áp lực bán mới.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

 

0865 205 590