GBP/USD chạm mức thấp dưới 1.24000 sau PMI ảm đạm của Vương quốc Anh

GBP/USD chạm mức thấp dưới 1.24000, chạm mức thấp mới hàng tháng sau khi dữ liệu PMI kinh doanh sơ bộ của Vương quốc Anh gây thất vọng vào tháng Năm. Hy vọng về một thỏa thuận hạn chế nợ của Hoa Kỳ sẽ giữ cho tâm lý xung quanh Đô la Mỹ được củng cố. Lời khai của Bailey là tiêu điểm tiếp theo.

Phân tích kỹ thuật khi GBP/USD chạm mức thấp dưới 1.24000

GBP/USD chạm mức thấp dưới 1.24000

Khi GBP/USD chạm mức thấp dưới 1.24000, cặp tiền tiếp tục giao dịch bên dưới đường xu hướng giảm dần và chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ duy trì dưới 50, cho thấy sự thiếu quan tâm của người mua.

Mặt khác, 1.2400 (mức tĩnh, mức tâm lý) phù hợp với mức hỗ trợ ban đầu. Khi giá đóng cửa trong bốn giờ dưới mức đó, người bán có thể thực hiện hành động và kéo GBP/USD xuống thấp hơn về mức 1,2360 (mức tĩnh) và 1,2330 (mức thoái lui Fibonacci 38,2% của xu hướng tăng mới nhất).

Nếu GBP/USD cố gắng ổn định trên 1,2400, thì nó có khả năng gặp ngưỡng kháng cự mạnh trong khu vực 1,2450/60 (đường xu hướng giảm dần, mức thoái lui Fibonacci 23,6%). Khi cặp tiền chuyển khu vực đó thành hỗ trợ, người mua có thể thể hiện sự quan tâm và mở ra khả năng phục hồi kéo dài về mức 1,24000.

Thông tin kinh tế cơ bản về GBP/USD ngày 23/5/2023

GBP/USD chạm mức thấp dưới 1.24000

GBP/USD đã mất lực kéo vào sáng sớm ngày thứ Ba ở châu Âu và chạm mức thấp nhất trong một tháng dưới 1,2400 một chút. Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của cặp này cho thấy người bán vẫn giữ quyền kiểm soát. Thống đốc Ngân hàng Anh (BoE) Andrew Bailey sẽ điều trần về chính sách tiền tệ trước Ủy ban Lựa chọn Kho bạc Vương quốc Anh và các nhà đầu tư sẽ tiếp tục chú ý đến tâm lý rủi ro.

Sau cuộc gặp trực tiếp hôm thứ Hai, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã không đạt được thỏa thuận dỡ bỏ giới hạn nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ, khiến thị trường vẫn thận trọng. Đầu ngày thứ Ba, giao dịch hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ hỗn hợp và tâm trạng thị trường thay đổi tiêu cực trong nửa cuối ngày có thể cho phép Đô la Mỹ (USD) duy trì sức mạnh.

Trong khi phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp chính sách, Thống đốc BoE Bailey nói rằng họ có lý do chính đáng để kỳ vọng lạm phát sẽ giảm mạnh trong những tháng tới, bắt đầu từ tháng Tư. Trong một bài phát biểu trước Phòng Thương mại Anh vào tuần trước, Bailey lưu ý rằng có những dấu hiệu cho thấy thị trường lao động ở Anh đang nới lỏng một chút.

Trong trường hợp Bailey giữ thái độ lạc quan về triển vọng lạm phát, Bảng Anh có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhu cầu.

Trong khi đó, dữ liệu từ Vương quốc Anh cho thấy PMI tổng hợp S&P Global/CIPS đã giảm xuống 53,9 vào đầu tháng 5 từ 54,9 vào tháng 4. Dữ liệu này không đạt được kỳ vọng của thị trường là 54,6 và cho thấy sự mất đà trong tăng trưởng hoạt động kinh doanh của khu vực tư nhân.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590