EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000 sau PMI của EU

EUR/USD đang giao dịch phòng thủ ở mức khoảng 1,0800 ở đầu châu Âu. EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000 sau PMI của EU. Dữ liệu từ khu vực đồng Euro cho thấy hoạt động kinh doanh trong khu vực tư nhân mở rộng với tốc độ chậm lại trong tháng 5, không cho phép đồng Euro phục hồi. Trọng tâm chuyển sang PMI của Hoa Kỳ, các cuộc đàm phán về giới hạn nợ.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000

EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000

Từ góc độ kỹ thuật, việc cặp EUR/USD không thể xây dựng dựa trên mức tăng gần đây từ mức thấp nhất kể từ ngày 27 tháng 3 đảm bảo một số thận trọng đối với các nhà đầu tư giá lên.EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000. Hơn nữa, các chỉ báo dao động trên biểu đồ hàng ngày đang nằm trong vùng tiêu cực và vẫn còn lâu mới nằm trong vùng quá bán. Ngược lại, điều này cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với giá giao ngay là đi xuống và hỗ trợ triển vọng cho một động thái giảm giá trong ngắn hạn hơn nữa.

Điều đó nói rằng, bất kỳ đợt trượt giá tiếp theo nào cũng có nhiều khả năng tìm thấy một số hỗ trợ gần mức thấp nhất của tuần trước, quanh khu vực 1,0760. Theo sát mức này là mức thoái lui Fibonacci 61,8% của đợt phục hồi từ tháng 3 đến tháng 5, xung quanh vùng 1,0735, nếu bị phá vỡ sẽ tạo tiền đề cho việc mở rộng đà giảm từ mức cao nhất trong hơn một năm đã chạm vào hồi đầu tháng này.

Sau đó, cặp EUR/USD có thể trượt xuống dưới mốc 1,0700 và kiểm tra hỗ trợ có liên quan tiếp theo gần vùng ngang 1,0675-1,0670 trước khi giảm xuống vùng 1,0635 trên đường đến con số tròn 1,0600.

Mặt khác, rào cản trước mắt được chốt gần vùng ngang 1,0840 trước vùng 1,0870, hay mức Fibo 38,2%. mức độ. Một sức mạnh bền vững vượt quá có thể thay đổi xu hướng có lợi cho các nhà đầu tư giá lên và kích hoạt lực mua kỹ thuật tích cực. Sau đó, cặp EUR/USD có thể tăng cao hơn nữa ngoài mốc 1,0900 và nhằm mục đích kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 1,0955-1,0960, hiện đã trở thành ngưỡng kháng cự, trùng khớp với mức Fibo 23,6%. mức độ.

Thông tin kinh tế cơ bản về EUR/USD ngày 23/5/2023

EUR/USD vẫn ở mức thấp dưới 1.08000

Bất chấp những nhận xét ít diều hâu hơn của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell, các nhà đầu tư dường như bị thuyết phục rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Trên thực tế, Powell cho biết hôm thứ Sáu rằng các điều kiện tín dụng chặt chẽ hơn có thể đồng nghĩa với việc tăng lãi suất ít hơn. Điều đó nói rằng, Chủ tịch St. Louis Fed James Bullard cho biết hôm thứ Hai rằng Fed có thể vẫn cần tăng lãi suất cơ bản thêm nửa điểm trong năm nay. Hơn nữa, Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari cũng cho biết việc ông sẽ bỏ phiếu tăng lãi suất hay tạm dừng chu kỳ thắt chặt của ngân hàng trung ương khi nhóm họp vào tháng tới là một quyết định rất gần.

Một cách riêng biệt, Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic cho biết ông cảm thấy thoải mái khi chờ đợi một chút trước khi quyết định bất kỳ động thái nào tiếp theo. Trong khi đó, Chủ tịch Fed tại Richmond, Thomas Barkin, cho biết ông vẫn đang tìm cách thuyết phục rằng lạm phát đang giảm dần. Tuy nhiên, triển vọng đẩy lùi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối năm nay và vẫn ủng hộ lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao, do đó, tiếp tục củng cố đồng đô la.

Thêm vào đó, những lo lắng về tăng trưởng toàn cầu chậm lại, đặc biệt là ở Trung Quốc và sự bế tắc về trần nợ của Hoa Kỳ càng có lợi cho tình trạng trú ẩn an toàn tương đối của Đồng bạc xanh.

Trên thực tế, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã kết thúc các cuộc thảo luận vào thứ Hai mà không đạt được thỏa thuận nào về cách tăng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ Hoa Kỳ và sẽ tiếp tục thảo luận chỉ 10 ngày trước khi có thể xảy ra vỡ nợ.

Tuy nhiên, nhược điểm đối với cặp EUR/USD dường như đã được giảm bớt, ít nhất là vào thời điểm hiện tại, trong bối cảnh kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất nhiều hơn trong những tháng tới. Các cược đã được dỡ bỏ bởi các bình luận của Chủ tịch ECB Christine Lagarde vào thứ Hai, nói rằng hành trình hướng tới chế ngự lạm phát và đưa nó trở lại mục tiêu vẫn chưa kết thúc. Thêm vào đó, Hội đồng quản trị ECB Pablo Hernandez de Cos lưu ý rằng lãi suất sẽ phải duy trì ở mức hạn chế trong một thời gian dài để đạt được mục tiêu lạm phát một cách bền vững.

Ngoài ra, thành viên Hội đồng quản trị ECB, Francois Villeroy de Galhau, nhắc lại rằng lãi suất chính sách của ngân hàng trung ương dự kiến sẽ đạt mức cao nhất không muộn hơn vào mùa hè. Ngược lại, điều này đang ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược giảm giá mạnh quanh cặp tiền chính và giúp hạn chế bất kỳ động thái giảm giá có ý nghĩa nào.

Những người tham gia thị trường hiện đang mong đợi việc phát hành các bản in PMI nhanh từ Châu Âu và Hoa Kỳ để có một động lực mới. Báo cáo kinh tế Hoa Kỳ cũng có dữ liệu Doanh số bán nhà mới và Chỉ số sản xuất của Richmond. Điều này, cùng với lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ và tâm lý rủi ro thị trường rộng lớn hơn, sẽ ảnh hưởng đến động lực giá USD và cho phép các nhà giao dịch nắm bắt các cơ hội ngắn hạn xung quanh cặp EUR/USD.

Tuy nhiên, trọng tâm sẽ vẫn tập trung vào các cuộc đàm phán trần nợ của Hoa Kỳ và biên bản cuộc họp quan trọng của FOMC, sẽ diễn ra vào thứ Tư. Các nhà đầu tư trong tuần này cũng sẽ phải đối mặt với việc công bố báo cáo GDP quý 1 sơ bộ (ước tính thứ hai) của Mỹ vào thứ Năm, tiếp theo là Chỉ số giá PCE lõi – thước đo lạm phát ưa thích của Fed – và Đơn đặt hàng lâu bền vào thứ Sáu. Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu USD và xác định quỹ đạo ngắn hạn cho chính.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590