USD/JPY tăng vọt lên gần 138.000 trong khi Chỉ số USD bảo vệ xu hướng giảm

Cặp USD/JPY đã mở rộng đà phục hồi mạnh mẽ từ mức 137,60. USD/JPY tăng vọt lên gần 138.000 vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu. Đồng tiền chính đã lấy lại sức mạnh khi Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã cố gắng bảo vệ nhược điểm của nó sau khi in mức thấp nhất trong ngày mới ở mức 103,00.

Phân tích kỹ thuật khi USD/JPY tăng vọt lên gần 138.000

USD/JPY tăng vọt lên gần 138.000

Cặp USD/JPY đã mở rộng đà phục hồi mạnh mẽ từ mức 137,60 vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu. Đồng tiền chính đã lấy lại sức mạnh khi Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã cố gắng bảo vệ nhược điểm của nó sau khi in mức thấp nhất trong ngày mới ở mức 103,00.

Thông tin kinh tế cơ bản của USD/JPY ngày 22/5/2023

USD/JPY tăng vọt lên gần 138.000

Tâm trạng thị trường đã trở nên khá tích cực khi các hợp đồng tương lai S&P500 đã phục hồi toàn bộ khoản lỗ do chúng tạo ra ở châu Á. Các nhà đầu tư đang tự tin hơn về việc nâng trần nợ của Hoa Kỳ khi các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy sẽ mang lại những điều tốt nhất có thể làm rõ ràng.

Một chất xúc tác khác đang hỗ trợ tâm trạng thị trường vui vẻ là kỳ vọng về mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết vào cuối hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản vào Chủ nhật, ông kỳ vọng mối quan hệ với Trung Quốc sẽ được cải thiện “rất nhanh” sau một cuộc tranh cãi về một quả bóng gián điệp bị cáo buộc vào đầu năm nay, theo Bloomberg.

Chỉ số USD đã tăng trở lại gần 103,20 và đang tìm cách kéo dài xu hướng tăng hơn nữa mặc dù Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến sẽ tạm dừng chính sách thắt chặt chính sách mạnh mẽ do các điều kiện tín dụng thắt chặt của các ngân hàng Hoa Kỳ đã siết chặt việc giải ngân thanh khoản trong nền kinh tế.

Về phía Tokyo, nền kinh tế Nhật Bản đang thể hiện khả năng phục hồi khi Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 1 đã tăng đáng kể 0,7%. Ngoài ra, áp lực lạm phát đã tăng trở lại do tăng trưởng tiền lương và phục hồi nhu cầu. Bất chấp tất cả những điều này, không thể loại trừ lập trường lãi suất ôn hòa của Ngân hàng Nhật Bản (BoJ).

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590