EUR/USD giảm về mức 1.08000 trong bối cảnh lạc quan thận trọng

EUR/USD đang giao dịch ở mức thấp,có khả năng cao R/USD giảm về mức 1.08000 trong phiên giao dịch châu Âu. Đô la Mỹ đang giữ mức tăng trước đó trong bối cảnh thị trường lạc quan thận trọng. Các nhà đầu tư cân nhắc sự phát triển trần nợ của Hoa Kỳ trước dữ liệu của Hoa Kỳ.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD giảm về mức 1.08000

EUR/USD giảm về mức 1.08000 

 

Từ góc độ kỹ thuật, cho đến nay, cặp EUR/USD đã cố gắng duy trì giá của mình trên Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày, hiện được chốt quanh mốc hình tròn 1,0800. Một sự phá vỡ bền vững bên dưới sẽ được coi là tác nhân mới cho các nhà giao dịch theo xu hướng giảm giá và mở đường cho việc kéo dài đợt giảm giá gần đây từ mức đỉnh một năm. Sau đó, giá giao ngay có thể tăng tốc độ giảm xuống mức hỗ trợ 1,0755-1,0750 trước khi cuối cùng giảm xuống con số tròn 1,0700. Quỹ đạo đi xuống có thể được mở rộng hơn nữa về mốc 1,0600, với một số hỗ trợ trung gian gần khu vực 1,0640-1,0635.

Mặt khác, bất kỳ nỗ lực phục hồi nào trở lại trên giữa các mức 1,0800 giờ đây có thể gặp phải một số ngưỡng kháng cự gần khu vực 1,0875-1,0880 trước mốc 1,0900. Mức thứ hai trùng với mức cao hàng tuần, trên mức đó một đợt bù đắp ngắn hạn mới có khả năng nâng cặp EUR/USD hướng tới điểm dừng hỗ trợ ngang 1,0960. Một số giao dịch mua tiếp theo sẽ gợi ý rằng đợt giảm giá gần đây đã diễn ra và thay đổi xu hướng có lợi cho các nhà giao dịch giá lên, mở đường cho việc vượt qua mức 1.1000

Các thông số kinh tế cơ bản cho EUR/USD ngày 18/5/2023

EUR/USD giảm về mức 1.08000 

Cặp EUR/USD vẫn giảm trong ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Năm và giảm xuống gần mức thấp nhất kể từ đầu tháng 4 vào ngày hôm trước. Đô la Mỹ (USD) đứng ở mức cao gần mức cao nhất trong hai tháng và được coi là yếu tố chính ảnh hưởng đến đồng tiền chính. Những nhận xét diều hâu gần đây của một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay. Điều này, cùng với sự lạc quan mới nhất rằng trần nợ của Hoa Kỳ sẽ được nâng lên, vẫn hỗ trợ lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và tiếp tục củng cố đồng đô la.

Trên thực tế, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy đã nhấn mạnh quyết tâm sớm đạt được thỏa thuận nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ. Điều này giúp xoa dịu nỗi sợ hãi về khả năng vỡ nợ chưa từng có của Mỹ và tăng cường niềm tin của các nhà đầu tư, điều này thể hiện rõ qua giai điệu tích cực chung quanh thị trường chứng khoán. Đến lượt nó, điều này ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh xung quanh Đồng bạc xanh trú ẩn an toàn. Ngoài ra, việc đặt cược vào việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất nhiều hơn có thể giúp hạn chế tổn thất cho cặp EUR/USD.

Trên thực tế, Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã nói rõ rằng những nỗ lực kiềm chế lạm phát cao vẫn chưa kết thúc và nói rằng có những yếu tố có thể gây ra rủi ro tăng đáng kể đối với triển vọng lạm phát. Điều này củng cố quan điểm rằng vẫn còn nhiều đợt tăng lãi suất nữa và đảm bảo một số thận trọng trước khi định vị cho bất kỳ động thái giảm giá nào nữa đối với cặp EUR/USD. Những người tham gia thị trường hiện đang xem xét báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ, bao gồm việc phát hành Tuyên bố thất nghiệp ban đầu hàng tuần thông thường, Chỉ số sản xuất của Philly Fed và Chỉ số sản xuất của Philly Fed.

Các nhà giao dịch sẽ tiếp tục nhận được tín hiệu từ các bài phát biểu của các thành viên có ảnh hưởng của FOMC, cùng với lợi suất trái phiếu Mỹ, sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và cung cấp một số động lực cho cặp EUR/USD. Ngoài ra, những diễn biến xung quanh các cuộc đàm phán về giới hạn nợ của Hoa Kỳ và tâm lý rủi ro rộng lớn hơn sẽ góp phần tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn xung quanh đồng tiền chính.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590