USD/JPY tăng lên trên mức 137.800 , xu hướng giảm gần như mất dần

Cặp USD/JPY tăng trở lại từ mức thấp nhất trong hơn hai tuần vào phiên á sáng thứ Năm tuần này và duy trì xu hướng trên trong đầu phiên giao dịch châu Âu. USD/JPY tăng lên trên mức 137.800 , xu hướng giảm dường như đã mất.

Phân tích kỹ thuật khi USD/JPY tăng lên trên mức 137.800

USD/JPY tăng lên trên mức 137.800

Cặp USD/JPY giảm trở lại từ mức cao nhất trong hơn hai tuần được chạm vào thứ Năm tuần này và duy trì xu hướng được cung cấp trong đầu phiên giao dịch châu Âu. Hiện tại, giá giao ngay dường như đã phá vỡ chuỗi giảm giá kéo dài 5 ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 137.080. USD/JPY tăng lên trên mức 137.800, mức cao nhất từ 2 tuần trước.

Tin tức cơ bản cho cặp USD/JPY ngày 18/5/2023

USD/JPY tăng lên trên mức 137.800

Sự sụt giảm trong ngày không có bất kỳ chất xúc tác cơ bản rõ ràng nào và chỉ có thể được quy cho một số hoạt động chốt lời trong bối cảnh đợt phục hồi gần đây với khoảng 400 pip được chứng kiến trong tuần qua hoặc lâu hơn. Điều đó nói rằng, sự kết hợp của các yếu tố tiếp tục đóng vai trò là lực đẩy cho cặp USD/JPY và hạn chế xu hướng giảm, đảm bảo một số thận trọng đối với các nhà giao dịch theo xu hướng giảm giá mạnh.

Đồng Đô la Mỹ (USD) đứng gần mức cao nhất kể từ ngày 24 tháng 3 được chạm vào hôm thứ Tư trong bối cảnh có những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Những kỳ vọng được thúc đẩy bởi những bình luận diều hâu gần đây của một số nhà hoạch định chính sách của Fed, điều này đã buộc các nhà đầu tư phải thu hẹp quy mô đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm nay.

Điều này, cùng với sự lạc quan mới nhất rằng trần nợ của Hoa Kỳ sẽ được nâng lên, vẫn hỗ trợ lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và tiếp tục củng cố Đồng bạc xanh. Trên thực tế, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy đã nhấn mạnh quyết tâm sớm đạt được thỏa thuận nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ.

Mặt khác, đồng Yên Nhật (JPY) có thể sẽ bị suy yếu bởi lập trường ôn hòa hơn được Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) thông qua.
Ngoài ra, sự giảm tốc mạnh trong tăng trưởng xuất khẩu của Nhật Bản, xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm vào tháng 4, có thể góp phần hạn chế tổn thất cho cặp USD/JPY và hỗ trợ triển vọng cho sự xuất hiện của một số hoạt động mua vào.

Bối cảnh cơ bản nói trên cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với giá giao ngay là đi lên. Những người tham gia thị trường hiện đang mong chờ báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ, bao gồm việc công bố Tuyên bố thất nghiệp ban đầu hàng tuần thông thường, Chỉ số sản xuất của Philly Fed và dữ liệu Doanh số bán nhà hiện tại sau đó trong phiên giao dịch đầu tiên ở Bắc Mỹ.

Các nhà giao dịch sẽ tiếp tục nhận được tín hiệu từ các bài phát biểu của các thành viên có ảnh hưởng của FOMC, cùng với lợi suất trái phiếu Mỹ, sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và cung cấp một số động lực cho cặp USD/JPY. Ngoài ra, những diễn biến xung quanh các cuộc đàm phán về giới hạn nợ của Hoa Kỳ và tâm lý rủi ro rộng lớn hơn sẽ tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn xung quanh đồng tiền chính.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590