GBP/USD cố gắng phục hồi mức 1.25000

Cặp tiền đang giữ mức cao hơn, GBP/USD cố gắng phục hồi mức 1.25000 vào đầu giờ sáng châu Âu. Cặp tiền này đang tận dụng tâm lý rủi ro được cải thiện và sự điều chỉnh rộng rãi của Đô la Mỹ. Triển vọng ít diều hâu hơn của BoE có thể hạn chế mức tăng của đồng tiền chính.

Phân tích kỹ thuật khi GBP/USD cố gắng phục hồi mức 1.25000

GBP/USD cố gắng phục hồi mức 1.25000

Từ góc độ kỹ thuật, sự sụt giảm hôm thứ Sáu đã xác nhận một sự cố giảm giá thông qua hỗ trợ được đánh dấu bằng phần dưới của kênh xu hướng tăng kéo dài từ mức thấp nhất của tháng Tư. Điều này làm tăng thêm độ tin cậy cho triển vọng tiêu cực trong ngắn hạn đối với cặp GBP/USD và hỗ trợ triển vọng cho một động thái giảm giá trong thời gian tới. Do đó, một lần trượt tiếp theo hướng tới mốc hình tròn 1,2400, trên đường đến hỗ trợ có liên quan tiếp theo gần khu vực 1,2375-1,2370. Có vẻ như là một khả năng khác biệt.

Một số hoạt động bán tiếp theo sẽ tạo tiền đề cho việc mở rộng đợt giảm giá mạnh gần đây từ mức cao nhất trong hơn một năm. Xung quanh khu vực 1,2680 đã chạm vào tuần trước.

Mặt khác, bất kỳ nỗ lực phục hồi có ý nghĩa nào cũng có nhiều khả năng gặp phải ngưỡng kháng cự mạnh và vẫn bị giới hạn gần điểm dừng hỗ trợ của kênh tăng dần, xung quanh mốc tâm lý 1,2500. Tay cầm nói trên sẽ đóng vai trò là một điểm then chốt, nếu bị xóa một cách dứt khoát có thể kích hoạt một đợt phục hồi bù đắp ngắn đối với ngưỡng kháng cự ngang 1,2565-1,2570. Quỹ đạo đi lên có thể được mở rộng hơn nữa ngoài mốc 1,2600, hướng tới việc kiểm tra rào cản có liên quan tiếp theo gần khu vực 1,2625-1,2630.

Các tin tức cơ bản về GBP/USD ngày 15/5/2023

GBP/USD cố gắng phục hồi mức 1.25000

Bảng Anh tiếp tục bị đè nặng bởi những bình luận ít hiếu chiến hơn của Thống đốc Ngân hàng Anh (BoE) Andrew Bailey vào thứ Năm tuần trước, nói rằng có những lý do chính đáng để cho rằng CPI sẽ giảm mạnh. Ở một mức độ lớn hơn, điều này làm lu mờ báo cáo GDP chủ yếu là nội tuyến của Vương quốc Anh trong quý đầu tiên của năm 2023 và các số liệu Sản xuất/Sản xuất Công nghiệp lạc quan của Vương quốc Anh cho tháng 3 được công bố vào thứ Sáu.

Ngược lại, điều này cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với cặp GBP/USD là đi xuống và bất kỳ nỗ lực phục hồi nào cũng có nguy cơ thất bại khá nhanh. Không có bất kỳ dữ liệu vĩ mô chuyển động thị trường lớn nào được phát hành từ Vương quốc Anh vào thứ Hai, trong khi sổ ghi chép kinh tế của Hoa Kỳ có Chỉ số Sản xuất của Empire State. Điều này, cùng với bài phát biểu theo lịch trình của Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari và tâm lý rủi ro rộng lớn hơn, sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và cung cấp một số động lực cho đồng tiền chính.

Sau đó, sự chú ý của thị trường sẽ chuyển sang chi tiết việc làm hàng tháng của Vương quốc Anh và số liệu Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vào thứ Ba. Tuy nhiên, trọng tâm sẽ vẫn là bài phát biểu của Thống đốc BoE Bailey vào Thứ Tư, sau đó sẽ là Phiên điều trần Báo cáo Chính sách Tiền tệ của BoE vào Thứ Năm.

Điều này, cùng với sự xuất hiện của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến động lượng ngắn hạn của cặp GBP/USD và giúp các nhà đầu tư xác định chặng tiếp theo của một động thái định hướng.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590