GBP/USD ổn định mức 1.26000 trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ

GBP/USD ổn định mức 1.26000 sau khi vượt ngưỡng trên trong phiên giao dịch thứ Tư tại London khi Đô la Mỹ đang tìm kiếm nhu cầu mới trong bối cảnh thị trường thận trọng. Cáp đã giảm xuống mức cao nhất kể từ tháng 5 năm ngoái, khi các nhà đầu tư định vị lại trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ.

Phân tích kỹ thuật khi GBP/USD ổn định mức 1.26000

GBP/USD ổn định mức 1.26000

GBP/USD tiếp tục giao dịch trong nửa dưới của kênh hồi quy tăng dần. Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ bốn giờ duy trì ở mức gần 50, cho thấy việc thiếu động lượng định hướng.

Mặt khác, 1,2600 (mức tâm lý) phù hợp với mức hỗ trợ tạm thời trước 1,2565 (Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 kỳ trên biểu đồ bốn giờ, giới hạn dưới của kênh tăng dần). Việc đóng cửa dưới mức sau bốn giờ có thể thu hút người bán và khiến GBP/USD giảm xuống 1,2500 (mức tâm lý, SMA 100 kỳ).

Kháng cự đầu tiên nằm ở 1,2650 (điểm giữa của kênh tăng dần). Nếu GBP/USD tăng trên mức đó và bắt đầu sử dụng nó làm mức hỗ trợ, thì 1,2670 (mức cao thứ Hai) và 1,2700 (mức tâm lý) có thể được nhắm mục tiêu.

Chỉ số cơ bản

GBP/USD ổn định mức 1.26000

GBP/USD đã di chuyển lên xuống trong một phạm vi hẹp trên 1,2600 vào đầu ngày thứ Tư sau hành động thiếu quyết đoán của ngày thứ Ba. Báo cáo lạm phát tháng 4 từ Hoa Kỳ có thể gây ra phản ứng ngắn hạn trong cặp tiền này trước thông báo chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào thứ Năm.

Mặc dù Chỉ số Đô la Mỹ đã mở rộng khả năng phục hồi trong bối cảnh lo ngại rủi ro vào thứ Ba, nhưng GBP/USD đã cố gắng giữ vững vị thế của mình. Các nhà đầu tư dường như miễn cưỡng đặt cược vào sự suy yếu của Bảng Anh về khả năng BoE bất ngờ diều hâu. HSBC gần đây đã lưu ý rằng họ thấy rủi ro của một “vài” phiếu bầu đối với mức tăng 50 bps, dựa trên dữ liệu gần đây của Vương quốc Anh.

Phải nói rằng, dữ liệu lạm phát từ Hoa Kỳ có thể gây ra phản ứng thị trường trực tiếp và tác động đến GBP/USD trong phiên giao dịch tại Mỹ vào thứ Tư. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng đầu ở Hoa Kỳ được dự báo sẽ tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Tư, giống như trong tháng Ba. Chỉ số CPI cơ bản, loại trừ giá lương thực và năng lượng dễ bay hơi, dự kiến sẽ tăng 0,4% hàng tháng.

Những người tham gia thị trường vẫn khá chắc chắn rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt vào tháng 6 trước các điều kiện tài chính thắt chặt. Chỉ số CPI cơ bản tăng mạnh hơn dự kiến trong tháng 4 có thể khiến các nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng lãi suất của Fed và hỗ trợ Đô la Mỹ (USD) trong thời gian tới. Mặt khác, chỉ số lạm phát cơ bản hàng tháng yếu sẽ giúp GBP/USD thu được đà tăng.

Tuy nhiên, phản ứng của GBP/USD có thể không đủ mạnh để cung cấp manh mối định hướng với quyết định lãi suất của BOE sắp xuất hiện.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590