EUR/USD vẫn giảm xuống dưới 1.10000 trong bối cảnh Đô la Mỹ mạnh

EUR/USD vẫn giảm xuống dưới 1.10000 trong phiên giao dịch châu Âu, không bị ảnh hưởng bởi bình luận diều hâu của ECB. Tâm trạng thị trường hỗn hợp đang giúp Đô la Mỹ duy trì mức tăng phục hồi, làm suy yếu cặp tiền tệ. Các bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed đã được chú ý.

Phân tích kỹ thuật khi EUR/USD vẫn giảm xuống dưới 1.10000

EUR/USD vẫn giảm xuống dưới 1.10000

EUR/USD đã phá vỡ dưới kênh hồi quy tăng dần và đóng nến bốn giờ cuối cùng dưới 1,1000, nơi đặt Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 kỳ trên biểu đồ bốn giờ. Mặt khác, 1,0950 (SMA 200 kỳ, mức thoái lui Fibonacci 23,6% của xu hướng tăng mới nhất) phù hợp với mức hỗ trợ chính trước 1,0900 (mức tâm lý) và 1,0870 (mức thoái lui Fibonacci 38,2%).

Trong trường hợp EUR/USD có khả năng lấy lại 1,1000, 1,1020 (SMA 50 kỳ, SMA 20 kỳ) có thể đóng vai trò là mức kháng cự ngay lập tức trước 1,1040 (giới hạn dưới của kênh tăng dần). Chỉ có bốn giờ đóng cửa trên rào cản cuối cùng đó có thể được coi là một dấu hiệu tăng giá đáng kể.

Phân tich cơ bản hôm nay

EUR/USD vẫn giảm xuống dưới 1.10000

EUR/USD đã mất lực kéo vào buổi sáng châu Âu và phá vỡ dưới 1,1000. Miễn là mức này không thay đổi dưới dạng kháng cự, thì cặp tiền này có thể mở rộng quá trình điều chỉnh giảm trong thời gian ngắn.

Vào thứ Hai, Chỉ số Đô la Mỹ bắt đầu tăng cao hơn trong phiên Mỹ, được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ phục hồi. Môi trường thị trường không thích rủi ro cũng giúp Đô la Mỹ giữ vững vị thế trước các đối thủ lớn của nó. Đầu ngày thứ Ba, chỉ số Euro Stoxx 50 giao dịch trong vùng tiêu cực và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm từ 0,2% đến 0,3%, cho thấy các nhà đầu tư vẫn thận trọng.

Cuộc khảo sát hàng quý của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tiết lộ hôm thứ Hai rằng các ngân hàng đã báo cáo các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn và nhu cầu yếu hơn đối với các khoản vay thương mại và công nghiệp đối với các công ty lớn và thị trường trung bình trong quý đầu tiên. Fed lưu ý thêm rằng các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn và nhu cầu yếu hơn đối với tất cả các hạng mục cho vay bất động sản thương mại cũng được đề cập bởi những người trả lời khảo sát.

Trong khi đó, nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Martins Kazaks hôm thứ Ba cho biết đợt tăng lãi suất vào tháng 7 có thể không phải là đợt tăng lãi suất cuối cùng trong năm nay. Vào thứ Hai, Nhà kinh tế trưởng của ECB Philip Lane lưu ý rằng vẫn còn rất nhiều động lực đối với lạm phát cơ bản và lương thực ở khu vực đồng Euro. Tuy nhiên, những bình luận diều hâu này dường như không có tác động tích cực đến thành tích của Euro trước các đối thủ của nó.

Cuối ngày, thị trường sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bình luận từ các quan chức ngân hàng trung ương. Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Philip Jefferson và Chủ tịch Fed NY John Williams sẽ phát biểu vào thứ Ba. Trước dữ liệu lạm phát tháng 4 của Mỹ vào thứ Tư, các nhà đầu tư có thể hạn chế tham gia các vị thế lớn nhưng USD có thể sẽ được hưởng lợi nếu các quan chức Fed đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc tạm dừng chu kỳ thắt chặt vào tháng Sáu.

Theo Fxstreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590