Dữ liệu NFP tháng 4 dự kiến ​​sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm chậm lại

Dữ liệu NFP tháng 4 ( bảng lương phi nông nghiệp ) sẽ được Cục Thống kê Lao động (BLS) công bố vào thứ Sáu tuần này lúc 12:30 GMT. Bản phát hành NFP dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng việc làm là 179.000 trong tháng 4 sau mức tăng 236.000 được ghi nhận vào tháng 3.

Đồng đô la Mỹ (USD) đã phải vật lộn để tìm kiếm nhu cầu trong nửa cuối tuần với việc đặt cược ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đang thống trị thị trường tài chính. Báo cáo việc làm tháng 4 có khả năng kích hoạt hành động lớn tiếp theo đối với USD do tác động tiềm ẩn của nó đối với triển vọng chính sách của Fed.

Mặc dù Fed đã tăng lãi suất chính sách thêm 25 điểm cơ bản (bps) lên mức 5-5,25% như mong đợi, nhưng họ đã loại bỏ nhận xét trong tuyên bố chính sách rằng “một số chính sách củng cố bổ sung có thể phù hợp. Nhận xét về các điều kiện thị trường lao động trong cuộc họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch FOMC Jerome Powell lưu ý rằng có một số dấu hiệu cho thấy cung và cầu đang trở lại trạng thái cân bằng tốt hơn. Ông Powell nói thêm: “Không có gì hứa hẹn nhưng có khả năng chúng ta có thể tiếp tục hạ nhiệt thị trường lao động mà không làm gia tăng tỷ lệ thất nghiệp”.

Điều gì sẽ xảy ra trong báo cáo Dữ liệu NFP tháng 4 ?

Báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ (Mỹ) hôm thứ Sáu nêu bật việc công bố dữ liệu báo cáo việc làm hàng tháng được theo dõi chặt chẽ của Hoa Kỳ cho tháng Tư. Kỳ vọng về Bảng lương phi nông nghiệp là nền kinh tế đã tạo thêm 179 nghìn việc làm trong tháng được báo cáo, giảm so với mức tăng trưởng tốt hơn dự kiến là 236 nghìn trong tháng 3. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ không thay đổi ở mức 3,5% trong tháng thứ tư của năm nay.

Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến Thu nhập trung bình mỗi giờ, được dự báo sẽ giữ ổn định ở mức 4,2% hàng năm và các bài đọc về Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động trong báo cáo.

Các nhà phân tích tại Wells Fargo kỳ vọng tốc độ tăng trưởng tiền lương sẽ tiếp tục giảm nhẹ vào đầu quý hai: “Từ từ uốn cong, không phá vỡ, cho đến nay là câu chuyện của thị trường lao động năm nay. Điều đó khó có thể thay đổi với báo cáo việc làm của tháng Tư. Vào tháng 3, bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 236 nghìn, mức yếu nhất kể từ tháng 12 năm 2020. Các dấu hiệu đáng khích lệ hơn trong cuộc khảo sát hộ gia đình riêng biệt, trong đó việc làm tăng 577 nghìn, khiến tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,5%. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động cũng tăng trong tháng thứ tư liên tiếp.”

Khi nào báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 của Hoa Kỳ sẽ được công bố và nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến EUR/USD?

Dữ liệu NFP tháng 4 dự kiến được công bố vào lúc 12:30 GMT, ngày 5 tháng 5. Với việc Đô la Mỹ ở gần mức yếu nhất một cách nguy hiểm so với đồng Euro trong gần một năm sau hậu quả của Fed, những người tham gia thị trường sẽ chú ý đến lao động dữ liệu thị trường để tìm hiểu xem liệu EUR/USD có thể kéo dài đà phục hồi của nó hay không.

Trong trường hợp báo cáo tiết lộ rằng các điều kiện thị trường lao động vẫn chặt chẽ với mức tăng NFP ở mức hoặc cao hơn 250.000 kết hợp với mức lạm phát tiền lương tăng cao, những người tham gia thị trường có thể đánh giá lại xác suất Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (bps) vào năm tới. Tháng sáu. Trong kịch bản đó, USD sẽ tăng sức mạnh vào cuối tuần và khiến EUR/USD xóa một phần khoản lỗ hàng tuần của nó. Điều đáng chú ý là Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy xác suất lãi suất tháng 6 tăng dưới 5%.

Mặt khác, một bản in NFP đáng thất vọng, gần 100.000, sẽ xác nhận việc tạm dừng chu kỳ thắt chặt của Fed và thậm chí làm hồi sinh kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm. Đồng USD có thể sẽ chịu áp lực giảm giá mới trong trường hợp như vậy và tạo ra lực đẩy cho EUR/USD trong giờ giao dịch của Mỹ vào thứ Sáu.

Triển vọng kỹ thuật cho cặp EUR/USD là những người đầu cơ giá lên của đồng Euro có vẻ đầy hy vọng miễn là chúng giữ trên Đường trung bình động 21 ngày (DMA) đang dốc lên ở mức 1,0985. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đang hướng về phía bắc phía trên đường giữa, tăng thêm độ tin cậy cho xu hướng tăng giá.

Các mức kỹ thuật quan trọng để giao dịch cặp EUR/USD: Về mặt tích cực, người mua Euro cần chấp nhận trên mức cao gần đây của phạm vi khoảng 1,1090 để tiếp tục xu hướng tăng. Trước đó, EUR/USD cần tìm một chỗ đứng vững chắc trên mức 1,1050 dấu ấn tâm lý. Ngoài ra, hỗ trợ ngay lập tức đang chờ ở đường DMA tăng giá 21, dưới mức này có thể kiểm tra mức thấp hàng tuần là 1,0942 trước khi phe gấu chuẩn bị kiểm tra đường DMA 50 tăng dần ở mức 1,0839.

Theo Fxstreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590