AUD/USD tăng vọt trên 0.66800 khi RBA bất ngờ tăng lãi suất

Tỷ giá AUD/USD tăng vọt trên 0.66800 khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tăng lãi suất một cách đáng ngạc nhiên thêm 25 điểm cơ bản (bps) lên 3,85%. Điều này đã gây bất ngờ lớn cho thị trường vào sáng nay.

Thống đốc RBA Philip Lowe đã tăng Tỷ lệ tiền mặt chính thức (OCR) lên 3,85% mặc dù Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng tháng của Úc liên tục giảm từ tháng 12. Từ mức cao nhất là 8,4%, CPI của Úc đã giảm tốc xuống còn 6,3% trong tháng Ba. Ngoài ra, dự kiến áp lực lạm phát sẽ giảm hơn nữa do các nhà hoạch định chính sách của RBA đang kỳ vọng nền kinh tế Úc sẽ chậm lại.

Trong tương lai, Đô la Úc sẽ nhảy theo giai điệu của dữ liệu PMI Sản xuất Caixin (tháng 4), sẽ phát hành vào thứ Năm. Theo sự đồng thuận, dữ liệu kinh tế được cải thiện lên 50,8 từ bản phát hành trước đó là 50,0. Các biện pháp tài chính và tiền tệ mở rộng từ chính quyền và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tương ứng đang hỗ trợ các hoạt động sản xuất và nhu cầu tổng thể.

Điều đáng chú ý là Úc là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc và các hoạt động sản xuất tích cực cũng sẽ hỗ trợ Đô la Úc.

Trong khi đó, Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã tăng trở lại sau khi cảm nhận được mức hỗ trợ gần 102,00. Chỉ số USD dự kiến sẽ lấy lại mức kháng cự ngay lập tức là 102,20, một sự bứt phá trên mức tương tự sẽ hướng đến một đợt phục hồi mạnh mẽ hơn. Dự đoán về một đợt tăng lãi suất nữa từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự kiến sẽ giữ Chỉ số USD ở vị trí chủ đạo.

Ngoài ra, dữ liệu PMI Dịch vụ ISM của Hoa Kỳ (tháng 4) sẽ được theo dõi kỹ lưỡng. Theo sự đồng thuận, PMI Dịch vụ ISM (tháng 4) được nhìn thấy cao hơn ở mức 53,1 so với bản phát hành trước đó là 51,2. Ngoài ra, Chỉ số đơn đặt hàng mới dự kiến sẽ tăng lên 57,0 so với mức 52,2 được phát hành trước đó.

Các thông số kỹ thuật cần lưu ý khi aud/usd tăng vọt trên 0.66800

AUD/USD tăng vọt trên 0.66800

Theo Fxstreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590