S&P 500 Futures, lợi suất vẫn bị áp lực

Thị trường tài chính sôi động trong đó S&P 500 Futures bắt kịp xu hướng tăng trong hai ngày gần 4.185, làm tròn lên mức cao nhất trong hai tuần, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm và 2 năm của Hoa Kỳ dao động quanh mức 3,45% và 4,05% sau khi giảm đáng chú ý là ngày hôm trước.

Thị trường tài chính thể hiện tâm trạng thận trọng trong khi chờ đợi kết quả đấu thầu quan trọng của Đệ nhất Cộng hòa vào đầu ngày thứ Hai. Thêm sức mạnh cho tâm lý chua chát có thể là nỗi sợ hãi bắt nguồn từ các vụ cá cược diều hâu gần đây của Fed và lo ngại về suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, các ngày lễ ở Trung Quốc, Vương quốc Anh và Châu Âu đã thúc đẩy các nhà giao dịch và hạn chế các động thái khi tuần quan trọng bao gồm nhiều cuộc họp của ngân hàng trung ương và báo cáo việc làm của Hoa Kỳ bắt đầu.

Một loạt các ngân hàng hàng đầu của Hoa Kỳ, bao gồm cả JP Morgan, đã tham gia đấu thầu để Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) đưa ra giải pháp cho Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa. Các bản cập nhật ban đầu cho thấy kết quả sẽ được công bố trước sáng thứ Hai ở châu Á nhưng các nhà giao dịch vẫn đang chờ đợi một giải pháp ngắn hạn cho vấn đề hiện tại.

S&P 500 Futures
Mặt khác, Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy khả năng Fed tăng lãi suất 0,25% vào tháng 5 và tháng 6 cao hơn, cũng như giảm đặt cược của thị trường vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 từ ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.
Lý do cho sự thay đổi mới nhất trong mối quan tâm diều hâu của Fed có thể liên quan đến dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ cho thấy áp lực lạm phát của Hoa Kỳ gia tăng. Vào thứ Sáu, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, cụ thể là Chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), cho tháng 3 khớp với 0,3% dự báo của thị trường và trước MoM nhưng tăng lên 4,6% từ mức 4,5% dự kiến trên YoY, với kết quả trước đó được điều chỉnh tăng lên là 4,7%. Đồng thời, Chỉ số chi phí việc làm của Hoa Kỳ cũng tăng 1,2% trong quý 1 năm 2023, so với mức tăng 1% được ghi nhận trước đó.

Ở những nơi khác, đợt nới lỏng mới nhất ở Hoa Kỳ, Đức và Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Khu vực đồng tiền chung châu Âu trong quý đầu tiên (Q1) năm 2023 làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế và thúc đẩy những người tham gia thị trường.

Ngoài ra, thu nhập quý 1 lạc quan từ những gã khổng lồ công nghệ như Alphabet và Meta khiến người mua cổ phần hy vọng ngay cả khi lo ngại về sự thất vọng của Apple đã thúc đẩy S&P 500 Futures gần đây.
Tiếp tục, các ngày lễ ở Vương quốc Anh, Khu vực đồng tiền chung châu Âu và Trung Quốc có thể hạn chế các động thái của thị trường vào Thứ Hai nhưng thông báo của Ngân hàng Thứ nhất và PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ có thể giúp các nhà giao dịch có động lực mua vui. Tuy nhiên, sự chú ý lớn sẽ được dành cho Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) vào thứ Tư và Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ (NFP) vào thứ Sáu để có những định hướng rõ ràng.

Theo FxStreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590