Mỹ: Bộ Tài chính thu được nhiều thuế hơn, giảm nguy cơ vỡ nợ

Trong một diễn biến gần đây, nguy cơ Bộ Tài chính Hoa Kỳ phải đối mặt với việc vỡ nợ vào đầu tháng 6 đã giảm đáng kể do dòng tiền thuế tăng bất ngờ. Thông tin này đến từ Goldman Sachs Group Inc (NYSE:GS), trước đó đã cảnh báo rằng thu thuế thấp có thể đẩy nhanh thời điểm chính phủ Hoa Kỳ đạt đến giới hạn vay dưới trần nợ liên bang.

Dữ liệu về biên lai thuế của tuần trước cho thấy những con số cao đáng ngạc nhiên. Số tiền thu được vượt quá ngày so sánh của năm ngoái 14%, theo Goldman. Do đó, nếu xu hướng này tiếp tục, người ta dự đoán rằng Kho bạc sẽ có thể quản lý tất cả các khoản thanh toán theo lịch trình cho đến cuối tháng 7 mà không cần tăng giới hạn nợ của họ.

Alec Phillips, một nhà kinh tế của Goldman, đã chia sẻ những hiểu biết của mình với khách hàng thông qua một ghi chú vào thứ Tư. Giờ đây, ông ước tính rằng trong tuần thứ hai của tháng 6, bộ sẽ đạt khoảng từ 50 tỷ đến 60 tỷ đô la khi cạn kiệt các nguồn lực sẵn có của mình.

Việc gia hạn giới hạn nợ vẫn bị đình trệ giữa những bất đồng đảng phái

Mặc dù những diễn biến này đã làm giảm bớt lo ngại về rủi ro vỡ nợ sắp xảy ra, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy bất kỳ giải pháp nào liên quan đến việc gia hạn giới hạn nợ của Mỹ do các tranh chấp chính trị đang diễn ra giữa Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa. Một mặt, các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện gần đây đã thông qua dự luật nhằm tăng giới hạn này trong khoảng một năm đồng thời giảm chi tiêu theo thời gian, tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden và các đảng viên Đảng Dân chủ tại Quốc hội phản đối việc đính kèm các điều kiện và tiếp tục ủng hộ một dự luật đơn giản như những dự luật đã được thông qua trong chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump.

Việc thông qua luật mới này có thể củng cố các yêu cầu của Đảng Cộng hòa đối với các cuộc đàm phán chính sách bên cạnh việc tăng giới hạn nợ của Mỹ. Theo Phillips, giả sử rằng thời hạn được kéo dài đến cuối tháng 7, các cuộc đàm phán này có thể không bắt đầu trong vài tuần hoặc thậm chí lâu hơn. Theo ý kiến ​​của ông, thay đổi chính sách có khả năng nhất đi kèm với việc tăng giới hạn nợ sẽ là giới hạn chi tiêu tùy ý ít nghiêm ngặt hơn so với những gì Đảng Cộng hòa Hạ viện đã đề xuất.

Theo investing

0865 205 590