Dự báo giá vàng XAU hôm nay : XAU/USD lấy lại mức 2000 trong bối cảnh Đô la Mỹ yếu hơn

Dự báo giá vàng XAU hôm nay. Vàng lấy lại một số lực kéo tích cực vào thứ Tư và được xây dựng trên đà tăng ổn định trong ngày cho đến đầu phiên giao dịch châu Âu. XAU/USD lấy lại mốc tâm lý 2.000 đô la trong giờ qua và di chuyển tốt trong khoảng cách nổi bật của mức cao hàng tuần đã chạm vào ngày hôm trước.

Đồng đô la Mỹ suy yếu hơn hỗ trợ giá vàng

Đô la Mỹ (USD) đấu tranh để tận dụng sự phục hồi qua đêm từ mức thấp gần hai tuần và vẫn ở thế phòng thủ trong ngày thứ hai liên tiếp, do đó, được coi là hỗ trợ cho giá Vàng. Những lo ngại về rủi ro lây nhiễm ngân hàng ở Hoa Kỳ (Mỹ) lại nổi lên sau khi Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa báo cáo hơn 100 tỷ đô la tiền khách hàng rút trong quý đầu tiên. Điều này, cùng với sự bế tắc về trần nợ và lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang hướng tới suy thoái, đã thúc đẩy những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay và tiếp tục đè nặng lên đồng tiền.

Đặt cược cho việc tăng lãi suất nhiều hơn của các ngân hàng trung ương lớn có thể tăng lãi

Tuy nhiên, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ vẫn dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (bps) tại cuộc họp chính sách tiếp theo của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tháng Năm. Điều này vẫn hỗ trợ cho việc tăng thêm lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, hoạt động như một cơn gió ngược cho Đồng bạc xanh.

Hơn nữa, các thị trường đã đặt cược vào việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ tăng lãi suất nhiều hơn trong những tháng tới và một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản khác của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) vào tháng Năm. Đến lượt mình, điều này có thể ngăn cản các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh xung quanh giá Vàng không mang lại lợi suất và hạn chế bất kỳ xu hướng tăng giá có ý nghĩa nào.

Các nhà giao dịch hiện đang xem báo cáo GDP quý 1 của Hoa Kỳ để có động lực mới dự báo giá vàng XAU hôm nay khả quan

Ngoài ra, sự phục hồi nhẹ trong tâm lý rủi ro toàn cầu – như được mô tả bằng hoạt động ổn định trên thị trường chứng khoán – có thể góp phần hạn chế mức tăng đối với kim loại quý trú ẩn an toàn, ít nhất là trong thời điểm hiện tại. Các thương nhân cũng có vẻ miễn cưỡng và di chuyển sang bên lề trước khi công bố báo cáo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên của Hoa Kỳ, sẽ được công bố sau đó trong đầu phiên giao dịch ở Bắc Mỹ. Dữ liệu, cùng với lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ, sẽ đóng vai trò chính trong việc tác động đến động lực giá USD và cho phép các nhà giao dịch nắm bắt các cơ hội ngắn hạn xung quanh giá Vàng được định giá bằng Đô la Mỹ.

Dự báo giá vàng XAU hôm nay : triển vọng kỹ thuật giá vàng

Từ góc độ kỹ thuật, bất kỳ động thái tăng tiếp theo nào cũng có khả năng đối mặt với một số ngưỡng kháng cự gần vùng cung $2.010 trước mức ngang $2.020. Sức mạnh bền vững vượt qua mức sau có thể kích hoạt động thái bù đắp ngắn hạn đối với khu vực $2,040, trên đó giá Vàng có thể leo lên để thách thức đỉnh YTD, xung quanh khu vực $2,047- $2,049 đã chạm vào đầu tháng này.

Mặt khác, sự suy yếu dưới mức hỗ trợ ngay lập tức $1990-$1988 có thể thu hút một số người mua gần mức $1980, điều này sẽ giúp hạn chế xu hướng giảm gần vùng ngang $1969. Một số hoạt động bán tiếp theo sẽ được coi là yếu tố kích hoạt mới cho các nhà giao dịch giảm giá và khiến giá Vàng dễ bị tổn thương khi kiểm tra mức hỗ trợ có liên quan tiếp theo gần khu vực $1956-$1955. XAU/USD cuối cùng có thể giảm xuống mức thấp hàng tháng quanh khu vực $1950.

 

Dự báo giá vàng hôm nay

Theo FxStreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590