Báo cáo GDP Hoa Kỳ: Đây là cách nó có thể tác động đến EUR/USD

Báo cáo GDP Hoa Kỳ cho quý đầu tiên của năm 2023, do Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) công bố vào ngày 27 tháng 4, dự kiến sẽ cho thấy sự mở rộng của nền kinh tế Hoa Kỳ với tốc độ hàng năm là 2,0%, sau mức tăng trưởng 2,6% được ghi nhận trong báo cáo GDP quý IV năm 2022.

Đồng đô la Mỹ (USD) đã suy yếu so với các đối thủ chính kể từ đầu tháng 3 sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon nhắc nhở thị trường về tác động tiêu cực của chính sách thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đối với các điều kiện tài chính. Báo cáo GDP sẽ cung cấp manh mối mới về tình trạng của nền kinh tế Hoa Kỳ vào đầu năm 2023 và thúc đẩy hành động của Đô la Mỹ bằng cách tác động đến việc định giá thị trường đối với triển vọng chính sách của Fed.

Dự đoán tổng sản phẩm quốc nội báo cáo GDP Hoa Kỳ

Báo cáo GDP Hoa Kỳ

Những con số nào có thể cho chúng ta biết
Báo cáo kinh tế Hoa Kỳ hôm thứ Năm nhấn mạnh việc phát hành bản in GDP sơ bộ cho quý đầu tiên, dự kiến vào lúc 12:30 GMT. Ước tính đầu tiên dự kiến cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tăng trưởng 2,0% với tốc độ hàng năm trong khoảng thời gian từ tháng Giêng đến tháng Ba.

Yohay Elam, Nhà phân tích cấp cao của FXStreet, cho rằng thị trường sẽ chú ý đến mức độ nghiêm trọng của sự suy giảm trong hoạt động kinh tế của quý đầu tiên.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, nhưng tốc độ đó rất quan trọng. Elam giải thích: “Giảm tốc xuống 2% sẽ là điểm hấp dẫn đối với thị trường – sự mở rộng liên tục mà không sợ suy thoái sắp xảy ra”. “Nó sẽ đại diện cho sự trở lại với các số liệu tăng trưởng GDP “bình thường mới” đặc trưng cho thời kỳ hậu khủng hoảng tài chính. Ngược lại, một clip nhanh hơn sẽ làm dấy lên lo ngại về việc Fed tăng lãi suất hơn nữa, trong khi tốc độ tăng trưởng chậm hơn sẽ làm gia tăng lo lắng về suy thoái kinh tế. 2% ở giữa sẽ là Goldilocks cho thị trường và bất lợi cho Đô la Mỹ.”

Khi nào báo cáo GDP Hoa Kỳ được công bố

Báo cáo GDP Hoa Kỳ dự kiến được công bố vào lúc 12:30 GMT vào thứ Năm. Đồng đô la Mỹ ở mức nguy hiểm gần mức thấp nhất trong nhiều tháng so với đồng Euro trước dữ liệu này trong bối cảnh triển vọng chính sách khác nhau giữa Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Fed.

Mặc dù dữ liệu lạc hậu có thể ảnh hưởng rất ít đến kỳ vọng của thị trường về động thái chính sách tiếp theo của Fed, nhưng nó có thể làm dấy lên lo ngại về việc nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái vào cuối năm nay. Trong kịch bản đó, câu chuyện “xoay trục chính sách” của Fed có thể đạt được lực kéo và buộc USD phải đứng vững. Điều đó nói rằng, một bất ngờ tăng lên của bản in GDP của Hoa Kỳ có thể làm sống lại những kỳ vọng về việc Fed sẽ tiếp tục tập trung vào việc chống lại lạm phát và giúp Đồng bạc xanh hồi phục, ít nhất là với phản ứng ban đầu.

Ảnh hưởng của GDP lên đồng EUR/USD

Theo Công cụ FedWatch của Tập đoàn CME, các thị trường gần như đang định giá đầy đủ về một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản (bps) nữa của Fed tại cuộc họp chính sách ngày 2-3 tháng 5 nhưng có xác suất hơn 80% rằng sẽ có ít nhất một đợt tăng 25 điểm cơ bản (bps). cắt giảm tỷ lệ bps bởi cuộc họp chính sách tháng chín.

Eren Sengezer, Nhà phân tích cấp cao tại FXStreet, chia sẻ triển vọng kỹ thuật của ông đối với EUR/USD: “Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày duy trì ở mức gần 60, cho thấy rằng EUR/USD có nhiều dư địa tăng giá hơn trước khi chuyển sang trạng thái mua quá mức về mặt kỹ thuật. Ngoài ra, khoảng cách giữa Đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày và đường SMA 50 ngày tiếp tục mở rộng sau đường chéo tăng giá được thấy vào đầu tháng 4, ủng hộ quan điểm tăng giá.”

Eren cũng chỉ ra các mức kỹ thuật chính cho cặp tiền này: “1.1100 (mức tâm lý) phù hợp với mức kháng cự tiếp theo cho cặp tiền trước 1.1160 (mức tĩnh từ tháng 3 năm 2022). Với mức đóng cửa hàng ngày trên mức sau, cặp tiền có thể đối mặt với mức kháng cự tạm thời ở mức 1,1200 (mức tâm lý, mức tĩnh) trước khi nhắm mục tiêu 1,1300 (mức tâm lý, mức tĩnh). Mặt khác, 1.1000 (SMA 20 ngày, mức tâm lý) hình thành hỗ trợ đầu tiên trước 1.0900 (mức tĩnh) và khu vực 1.780/1.0760 (SMA 50 ngày, SMA 100 ngày).

Theo FxStreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590