Tin tức về giá USD/TRY: Lira Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống 19,50 trước Quyết định lãi suất của CBRT, GDP của Hoa Kỳ

Tin tức về giá USD/TRY

Tin tức về giá USD/TRY

Cùng điểm qua tin tức về giá USD/TRY, cặp tiền tệ khá thú vị của châu Âu. Cặp tiền trên cho thấy mức tăng nhẹ vào khoảng 19,42 khi nó củng cố mức giảm của ngày hôm trước vào sáng sớm thứ Năm ở châu Âu. Khi làm như vậy, cặp Lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY) mô tả động thái ngược điển hình trước Quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Cộng hòa Türkiye (CBRT) và Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên (Q1) của Hoa Kỳ.

Đồng Lira của Thổ Nhĩ Kỳ (TRY) đã cổ vũ cho sự suy yếu của Đô la Mỹ vào ngày hôm trước trong bối cảnh tâm lý lẫn lộn. Tuy nhiên, những lo ngại về hiện trạng của CBRT và những lo ngại về địa chính trị trong nước, chủ yếu là do trận động đất và cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới.

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Reuters, “Tất cả 21 nhà kinh tế trong cuộc thăm dò đều kỳ vọng ngân hàng trung ương (CBRT) sẽ giữ tỷ lệ chuẩn ổn định ở mức 8,5% trong tuần này, cuộc họp cuối cùng của ủy ban chính sách tiền tệ trước cuộc bỏ phiếu.” Cuộc khảo sát cũng trích dẫn ước tính trung bình trong khi nói rằng lãi suất chính sách của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 24,0% trong quý thứ ba.

Mặt khác, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan dường như có những ngày bầu cử thú vị phía trước khi trận động đất đặt ra những thách thức cho đảng cầm quyền trong bối cảnh bất đồng chính kiến ​​của công chúng ở tỉnh quan trọng.

Quyết định lãi suất của CBRT, GDP của Hoa Kỳ

Ở những nơi khác, việc thông qua một dự luật cho phép các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ đàm phán về việc gia hạn trần nợ cùng với dữ liệu hỗn hợp của Hoa Kỳ và thu nhập lạc quan của các công ty công nghệ đã củng cố sự lạc quan thận trọng trên thị trường. Điều đó nói rằng, Đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ đã tăng trong tháng 3 nhưng không thể vượt qua các chi tiết đáng ngờ của Niềm tin người tiêu dùng được công bố trước đó.

Tuy nhiên, sự sụt giảm giá của Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa (FRB) và căng thẳng Mỹ-Trung, cũng như sự phẫn nộ của phương Tây đối với Nga, đã thúc đẩy tâm lý và đặt giá sàn cho USD/TRY.

Trong khi khắc họa tâm trạng, hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ tăng nhẹ và Chỉ số Đô la Mỹ, cũng như lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, giảm thấp hơn.

Tiếp tục, thông báo của CBRT ít có khả năng giải trí cho các nhà giao dịch USD/TRY trừ khi đưa ra bất kỳ bất ngờ nào, điều này ít được dự đoán hơn khi xem xét lạm phát giảm bớt gần đây và triển vọng của Thổ Nhĩ Kỳ. Do đó, GDP Q1 của Hoa Kỳ, dự kiến sẽ giảm xuống 2,0% trên cơ sở hàng năm so với 2,6% trước đó, sẽ rất quan trọng để theo dõi hướng đi rõ ràng.

Phân tích kỹ thuật

Kênh xu hướng tăng kéo dài 6 tuần, hiện nằm trong khoảng từ 19,50 đến 19,20, khiến người mua USD/TRY vẫn hy vọng ngay cả khi các điều kiện của RSI cho thấy rằng người mua cặp này sắp hết nhiên liệu.

Theo Fxstreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590