Lạm phát toàn phần Úc giảm xuống 1,2% so với quý trước

Lạm phát toàn phần Úc giảm xuống 1,2% so với quý trước. Xem xét dữ liệu lạm phát của Úc sẽ được công bố vào đầu ngày thứ Tư, các nhà phân tích tại TD Securities lưu ý rằng họ không đạt được sự đồng thuận về cả Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và thước đo trung bình đã cắt giảm trong Q1.

RBA sẽ giữ nguyên lãi suất một lần nữa vào tháng 5 khi lạm phát toàn phần Úc giảm xuống 1,2% so với quý trước

“Chúng tôi kỳ vọng lạm phát toàn phần Úc sẽ giảm xuống 1,2% so với quý trước (khuyết điểm: 1,3%, RBA: 1,5%) từ 1,9% trong quý trước. Điều này sẽ đưa báo cáo hàng năm lên 6,8% so với cùng kỳ, từ 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái Q4.”
“CPI hàng tháng từ tháng 1 đến tháng 2 cho thấy áp lực về giá giảm nhanh chóng và không chắc rằng bản in Q1 sẽ đáp ứng dự báo ngụ ý của RBA. Để đạt được dự báo 7,1% so với cùng kỳ năm 2023 của RBA, điều này sẽ yêu cầu báo cáo hàng tháng CPI ngày 23 tháng 3 sẽ in ~1,35% hàng tháng, cao hơn đáng kể so với kết quả tháng 3 của những năm trước.”
“Đối với lạm phát trung bình được cắt giảm CPI, chúng tôi dự đoán nó ở mức 1,2% so với quý trước, 6,5% so với cùng kỳ (khuyết điểm: 1,4% so với quý trước, 6,7% so với cùng kỳ) do áp lực giá trên diện rộng vẫn còn. Nếu cả hai báo cáo hàng quý đều in phù hợp với dự báo của chúng tôi, điều này sẽ củng cố lời kêu gọi của chúng tôi đối với RBA để giữ nguyên lãi suất một lần nữa vào tháng Năm.”
Theo Fxstreet

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590