Đồng Euro vẫn giao dịch giữa 1.09000 sau PMI Eurozone

Đồng Euro vẫn giao dịch giữa 1.09000 so với đô la Mỹ, trong đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu. Với cuộc khủng hoảng ngân hàng dường như đã qua, trọng tâm trở lại cuộc chiến với lạm phát và cả hai loại tiền tệ đều được hưởng lợi từ kỳ vọng lãi suất cao hơn. Nói rộng hơn, cặp EUR/USD dường như đang trải qua một đợt điều chỉnh sau khi đạt mức cao nhất từ đầu năm đến nay là 1,1075 vào ngày 14 tháng 4.

Từ góc độ kỹ thuật, cặp EUR/USD đang trong xu hướng tăng trung hạn, dự kiến sẽ tiếp tục sau khi quá trình điều chỉnh kết thúc. Trong phạm vi, sự biến động giảm dần đều trên các biểu đồ trong ngày đang hình thành một mô hình tam giác, điều này cho thấy sẽ có một động thái đột phá sắp xảy ra.

Đồng Euro vẫn giao dịch giữa 1.09000

Đồng Euro phục hồi trong ngày sau khi PMI Dịch vụ Toàn cầu của S&P cho thấy mức tăng bất ngờ, đạt mức 56,6 trong khi dự báo giảm xuống 54,5. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất vẫn chậm lại, cho thấy mức giảm xuống còn 45,5.
Đồng tiền này được hỗ trợ thêm sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Lagarde nói rằng vẫn còn “một chặng đường dài” trước khi ECB kết thúc việc tăng lãi suất.
USD giảm nhẹ sau khi dữ liệu của Hoa Kỳ gây thất vọng, với Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu nhiều hơn 5 nghìn lần so với dự kiến và Khảo sát sản xuất của Fed Philadelphia đạt mức thấp nhất trong gần ba năm.
Tuy nhiên, báo cáo kinh tế lớn gần đây nhất của Hoa Kỳ, Sách màu be của Fed, tuyên bố, “Hoạt động kinh tế ít thay đổi trong những tuần gần đây.” Biểu thị sự ổn định.
USD tiếp tục được hưởng lợi từ việc các nhà hoạch định chính sách như Bullard của St. Louis Fed nói về việc tăng lãi suất hơn nữa do lạm phát dai dẳng và lo ngại suy thoái kinh tế bị thổi phồng.
Thu nhập quý đầu tiên cao bất ngờ từ các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ thu hút sự chú ý khỏi cuộc khủng hoảng tháng 3 của lĩnh vực này, tiếp tục hỗ trợ Đồng bạc xanh.
Đồng Euro vẫn được củng cố bởi kỳ vọng rằng ECB sẽ tiếp tục tăng lãi suất, mặc dù quy mô của chúng vẫn còn gây tranh cãi.
Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu Philip Lane đã cho biết sức khỏe của các ngân hàng trong khu vực, như được báo cáo trong Khảo sát cho vay của Ngân hàng ECB (BLS) (ra ngày 2 tháng 5), sẽ là yếu tố chính quyết định liệu ECB có tăng lãi suất mạnh hay không.
Lane cũng coi lạm phát HICP tháng 4 (cũng được công bố vào ngày 2 tháng 5) cũng là chìa khóa để xác định lần tăng giá tiếp theo.
Lịch ngày thứ Sáu hiển thị bài phát biểu của phó chủ tịch ECB De Guindos lúc 17:45.
Đối với USD, lịch nổi bật bao gồm PMI toàn cầu của S&P lúc 13:45 GMT.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD: Tam giác trong xu hướng tăng

EUR/USD đã thiết lập mức thấp cao hơn và mức cao cao hơn kể từ mức thấp nhất vào tháng 9 năm 2022 và xu hướng tăng trung hạn này có thể sẽ tiếp tục. Sau một đợt điều chỉnh vào tháng 2 năm 2023, EUR/USD đã phục hồi khoản lỗ vào tháng 3 và đạt mức cao mới từ đầu năm đến nay trên 1,1000 vào ngày 13 tháng 4.

Đồng Euro vẫn giao dịch giữa 1.09000

Đi sâu vào biểu đồ 4 giờ (bên dưới) và hành động giá dường như đang tìm ra một mô hình giá tam giác mà cuối cùng sẽ phá vỡ cao hơn hoặc thấp hơn. Tam giác thường bao gồm năm sóng. Cái này bây giờ có vẻ hoàn chỉnh. Nếu vậy, thì một đột phá có khả năng gần kề.

Đồng Euro vẫn giao dịch giữa 1.09000

Bộ tạo dao động Chaikin Money Flow, là một chỉ báo được cho là giúp đưa ra manh mối về hướng cuối cùng của sự bứt phá khỏi một thị trường bị ràng buộc bởi một phạm vi và nó đã giữ bên dưới đường 0 trong hầu hết quá trình phát triển của tam giác, cho thấy một xu hướng nhẹ đối với mong đợi một sự phá vỡ nhược điểm.

Điều đó nói rằng, tam giác có đỉnh phẳng hơn cho thấy nó có thể thuộc loại góc vuông với xu hướng tăng nhẹ.

Dù bằng cách nào, nếu giá xuyên xuống dưới mức thấp nhất 1,0917, nó có thể sẽ xác nhận một đột phá giảm giá, với mục tiêu vào khoảng 1,0850. Ngoài ra, việc phá vỡ mức cao 1,0990 sẽ xác nhận một đột phá đi lên, có khả năng sẽ chạm lại mức cao nhất 1,1075 từ đầu năm đến nay.

Ở một viễn cảnh lớn hơn, việc phá vỡ và đóng cửa hàng ngày trên mức cao nhất từ đầu năm đến nay là 1,1075 vào ngày 14 tháng 4 sẽ cho thấy xu hướng tăng bao trùm đang bắt đầu trở lại và đề xuất chuyển lên mức kháng cự quan trọng tiếp theo ở khoảng 1,1190, trong đó Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 tuần nằm ở vị trí.

Đối với phe gấu, việc phá vỡ và đóng cửa dưới mức cao thấp hơn quan trọng tại 1,0830 sẽ gây nghi ngờ về tính hợp lệ của xu hướng tăng và có thể thấy các khoản lỗ kéo dài xuống hợp lưu của hỗ trợ tại 1,0775-1,0800 và có thể đảo ngược xu hướng thống trị.

Theo FxStreet.

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại FXVIET.COM.VN

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

0865 205 590